Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm chân vịt ngâm sả ớt dai giòn sần sật

Chân vịt ngâm sả ớt là món ăn hấp dẫn, lạ miệng được nhiều người yêu thích. Cùng tham khảo cách làm chân vịt ngâm sả ớt dai giòn sần sật nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món chân vịt ngâm sả ớt là một món ăn ngon miệng, hấp dẫn trong bữa ăn gia đình hay các dịp tụ tập bạn bè. Món ăn này không chỉ có nguyên liệu dễ tìm, phổ biến mà còn có công thức chế biến siêu đơn giản. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món chân vịt ngâm sả ớt đầy thú vị qua bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm chân vịt ngâm sả ớt

Mẹo hay
- Để chọn được chân vịt ngon, bạn nên chọn chân vịt có da màu vàng nhạt, tránh chọn những chân quá trắng hoặc có màu vàng đậm, bởi chúng có thể đã được bảo quản lâu hoặc bị nhuộm màu. Tránh chọn những chiếc chân vịt có đốm hoặc tụ vết bầm tím.

Nguyên liệu làm chân vịt ngâm sả ớtNguyên liệu làm chân vịt ngâm sả ớt

2 Cách làm chân vịt ngâm sả ớt

Bước 1 Sơ chế chân vịt

Dùng dao chặt móng chân vịt và lột sạch lớp da còn sót lại. Tiếp theo, sử dụng muối để xoa đều và rửa sạch lại bằng nước.

Ngâm chân vịt trong hỗn hợp gừng đã được đập dập kết hợp với giấm hoặc rượu trắng, ngâm khoảng 15 phút sẽ giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Sau đó, rửa chân vịt thêm 1 - 2 lần cho sạch và để ráo nước.

Sơ chế chân vịtSơ chế chân vịt

Bước 2 Chế biến chân vịt ngâm sả ớt

Cho 500g chân vịt, sả và gừng đã đập dập vào nồi. Tiếp theo, cho vào 20ml rượu trắng và 400ml nước, luộc trong tầm 5 phút.

Sau đó, lấy chân vịt ra ngâm cùng với nước lạnh và thêm 1 ít muối trong khoảng 10 phút rồi chắt hết nước ra, cho chân vịt vào tủ lạnh để tầm 30 phút. Việc này giúp chân vịt giòn dai ngon hơn.

Chế biến chân vịt ngâm sả ớtChế biến chân vịt ngâm sả ớt

Tiếp theo, cho 400ml nước, 160g đường, 240ml nước mắm và 200ml giấm vào chảo. Bật bếp nấu cho đến khi sôi thì tắt bếp và để nguội.

Làm nước ngâm sả ớtLàm nước ngâm sả ớt

Bạn hãy chuẩn bị 1 hũ nhựa, cho vào từng lớp chân vị, sả, ớt và quất đã cắt lát vào, sau đó đổ hỗn hợp nước ngâm sả ớt vào hũ, đậy kín nắp. Để hũ vào tủ lạnh trong tầm 2 - 3 ngày cho gia vị thấm đều vào chân vịt.

Ngâm chân vịtNgâm chân vịt

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi báo quản  trong tủ lạnh từ 2 - 3 ngày, bạn sẽ  có hũ chân vịt ngâm sả ớt đầy thơm ngon, bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ của sả tắc.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chân vịt sau khi được ngâm trong nước sả ớt sẽ trở nên dai và giòn, kết hợp với hương vị chua, cay và ngọt tạo nên một món ăn vặt thơm ngon khó cưỡng.

Bạn có thể kết hợp chân vịt ngâm sả ớt cùng với dưa leo, rau thơm, củ cải trắng muối chua,...

Thưởng thứcThưởng thức

Với cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tự tin thực hiện món ngon này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Hãy thử vào bếp và cảm nhận sự hòa quyện của vị ngọt, mặn, cay và thơm ngon trong mỗi miếng chân vịt ngâm sả ớt đặc biệt này nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm chân vịt ngâm sả ớt dai giòn sần sật,chân vịt ngâm sả ớt,