Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm caramen thập cẩm ngọt thanh, hấp dẫn

Bạn đang tìm một món ăn lạ miệng giải nhiệt ngày hè? Vậy hãy cùng HAY ĂN làm món caramen thập cẩm ngọt thanh, hấp dẫn đơn giản ngay tại nhà bạn nhé.

caramen thập cẩm

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh caremen hay thường gọi là bánh flan là một món tráng miệng vô cùng quen thuộc với mọi người. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh caramen thập cẩm mới lạ.

1 Nguyên liệu làm caramen thập cẩm

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

2 Cách làm caramen thập cẩm

Bước 1 Làm caramen

Để làm đường caramen, bạn đặt một nồi lên bếp và cho 80g đường đã chuẩn bị sẵn vào, sau đó cho nước vào ngang với mặt đường (tỉ lệ 1:1). Để lửa vừa và đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì tắt bếp. Sau đó khuấy đều và nhanh tay đổ lớp caramen còn nóng vào các khuôn, hộp hoặc cốc đã chuẩn bị sẵn.

Mẹo hay
Khi đường còn nóng, thêm một thìa cà phê nước chanh tươi vào phần caramen để tạo mùi hương và giúp phần caramen lâu cứng lại hơn.

Làm caramenLàm caramen

Bước 2 Làm bánh flan

Sử dụng 5 lòng đỏ và 3 lòng trắng trứng, đập vào tô sau đó đánh cho tan ra.

Cho 500ml sữa tươi đã chuẩn bị vào nồi, sau đó cho thêm 100ml sữa đặc vào. Đun tới khi sữa ấm lên. Lưu ý không đun sôi mà chỉ đun đến khi sữa vừa ấm lên. Sau đó cho từ từ hỗn hợp sữa vào trứng, không cho quá nhanh vì sữa nóng quá sẽ làm chín trứng.

Hỗn hợp trứng sữa sau khi khuấy đều thì lọc qua rây nhiều lần để hỗn hợp bánh được mịn nhất.

Làm bánh flanLàm bánh flan

Bước 3 Hấp bánh flan

Cho hỗn hợp trứng sữa vào các khuôn ban đầu sau đó đậy nắp khuôn lại để bắt đầu hấp bánh.

Trải một lớp khăn vào xửng hấp, đảm bảo lớp khăn có thể thoát hơi nước lên làm chính bán rồi xếp bánh vào.

Đun nồi nước, khi nước bắt đầu xôi thì đặt xửng bánh lên, lưu ý là để lửa nhỏ, đậy nắp lại và kiểm tra sau 30 phút. Sau khi bánh chín thì tắt bếp và lấy bánh ra để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh để 2-3 tiếng.

Mẹo hay
Để kiểm tra xem bánh đã chính hay chưa, bạn dùng một que tăm nhỏ để xiên vào bánh, sau khi xiên vào không thấy sữa trào ra và que tăm khô ráo thì tức là bánh đã chín.

Hấp bánh flan trong vòng 25-30 phútHấp bánh flan trong vòng 25-30 phút

Bước 4 Làm thạch lê

Đầu tiên gọt vỏ lê rồi thái hạt lựu. Tiếp theo, cho lê vào các bát nước màu và ngâm trong vòng 1 tiếng để hạt lựu ngấm màu.

Sau khi lê đã ngấm màu thì cho 3 muỗng cà phê bột năng vào mỗi phần rồi trộn đều rồi nấu nước sôi để luộc phần thạch lê cho đến khi thấy lớp vỏ bên ngoài trong suốt là đã chín.

Tiếp theo, bạn vớt thạch ra trần sơ qua nước lạnh rồi để ráo. Sau đó cho 1 muỗng canh đường vào mỗi phần rồi trộn đều.

Mẹo hay: Chuẩn bị một bát nước lạnh và cho lê vào trong quá trình cắt để tránh lê bị thâm.

Làm thạch lêLàm thạch lê

Bước 5 Làm thạch rau câu

Đầu tiền cho vào nồi 500ml nước. Tiếp theo, cho vào 5g bột rau câu dẻo, vừa cho vừa khuấy đều để phần bột rau câu không bị vón cục.

Sau khi hỗn hợp sôi thì cho vào thêm 150g đường, tiếp tục đun và khuấy đều cho đường tan ra và tắt bếp.

Cuối cùng, cho hỗn hợp rau câu ra 2 khuôn, 1 khuôn pha vào 1 muỗng canh sữa đặc, khuôn còn lại pha vào 2 muỗng canh nước cốt là dứa. Sau đó, khuấy đều rồi để rau câu đông đặc.

Làm thạch rau câuLàm thạch rau câu

Bước 6 Làm trân châu và hạt é

Cách làm trân châu:

  • Đầu tiên cho vào tô 200g bột nếp, 50g bột cacao, 50g bột năng và trộn đều. Tiếp theo cho từ từ một ít nước nhiệt độ ấm vào tô bột rồi dùng tay nhồi nhẹ nhàng đến khi bột dẻo mịn.
  • Cắt bột thành từng viên nhỏ vừa ăn rồi lăn qua một lớp bột năng để trân châu không bị dính khi luộc.
  • Luộc trân châu khoảng 10 - 15 phút đến khi trân châu nổi lên thì tắt bếp, tiếp tục đậy nắp ủ thêm khoảng 5 - 7 phút. Sau đó trần chân châu qua nước lạnh là hoàn thành.

Cách làm trân châuCách làm trân châu

Cách làm hạt é:

  • Cho vào chén 1 muỗng canh hạt é, 50ml nước và ngâm đến khi hạt é nở.
  • Sau đó, cho vào chén hạt é 5ml siro dâu rồi trộn đều.

Cách làm hạt éCách làm hạt é

Bước 7 Hoàn thành

Sau khi đã xong tất cả các bước, bạn cắt thạch lá dứa và thạch sữa ra thành từng khúc vừa ăn, mít tươi cắt thành sợi nhỏ.

Cho bánh flan ra dĩa sau đó thêm nước cốt dừa, thạch lá dứa, thạch sữa, thạch lê, trân châu đen, trân châu đậu biếc, mít hạt é là hoàn tất.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thành phẩm

Với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm món caramen thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn tại nhà. Món ăn có vị béo ngọt đan xen từ bánh flan và nước cốt dừa, cùng vị giòn dai của thạch và trân châu quả là vô cùng lý tưởng để cùng thưởng thức với gia đình.

Caramen thập cẩmCaramen thập cẩm

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến các bạn cách làm caramen thập cẩm ngọt thanh, hấp dẫn rồi. Nếu thấy hay thì hãy thực hiện và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm caramen thập cẩm ngọt thanh, hấp dẫn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,