Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cải thảo xào thịt bò mềm ngon, dễ làm

Bạn đang tìm kiếm một món xào ngon lại nhanh và đơn giản cho bữa cơm gia đình? Thử ngay công thức làm cải thảo xào thịt bò cực dễ từ Bách hoá XANH ngay!

Cải thảo xào thịt bò

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Cải thảo hay còn gọi là cải cuốn là loại rau rất được yêu thích vì dễ ăn, dễ chế biến lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như Protein, chất béo, natri, kali… Bên cạnh đó, giá thành của chúng lại rẻ nên thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Cùng Bách hoá XANH thử ngay công thức làm cải thảo xào thịt bò cực thơm ngon, hấp dẫn lại dinh dưỡng và dễ làm ngay trong bài viết dưới đây!

1 Nguyên liệu làm cải thảo xào thịt bò

Nguyên liệu làm cải thảo xào thịt bòNguyên liệu làm cải thảo xào thịt bò

Mẹo hay:

Chọn thịt bò có màu đỏ tươi, phần mỡ có màu vàng, cứng. Không chọn thịt bò có màu đỏ thẫm, phần mỡ mềm và có mùi.

Với cải thảo, bạn nên mua cải thảo có phần ngọn màu xanh nhạt, từ phần gốc đến ngọn có màu trắng sáng. Màu xanh đậm bẹ thường già, ăn không còn giòn và ngọt.

2 Cách làm cải thảo xào thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò bạn mua về thì bạn rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến bạn ướp thịt bò với 2 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu ăn trong khoảng 15 phút.

Cải thảo bạn mang đi tách rời từng bẹ, rửa sạch, cắt khúc khoảng 3cm rồi rửa sạch lại 2 lần nữa và để ráo.

Hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng. Hành lá rửa sạch, cắt khúc ngắn.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào rau

Đầu tiên bạn phi thơm hành tím với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho cải thảo vào xào với lửa lớn trong 2 phút.

Tiếp đến bạn cho 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng cà phê hạt nêm vào xào cùng cải thảo, không nêm quá nhiều bởi thịt bò đã được ướp trước rồi.

Khi cải thảo hơi mềm thì bạn cho thịt bò vào xào chung trên lửa lớn cho đến khi thịt bò vừa chín tới, cho hành lá vào rồi nêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều cho thấm gia vị rồi tắt bếp.

Xào rauXào rau

Bước 3 Thành phẩm

Hương thơm đặc trưng của thịt bò cùng với mùi thơm nồng của các gia vị chắc chắn sẽ làm bạn vấn vương. Khi ăn miếng thịt bò mềm, ngọt không hề bị dai, cải thảo thì giòn ngọt, vừa miệng, hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Để món ăn thêm kích thích, bạn có thể rắc lên trên một ít tiêu xay sẽ hấp dẫn hơn đấy. Thưởng thức cải thảo xào thịt bò với cơm nóng, thêm một ít tương ớt cay the the là đúng điệu nhất.

Thưởng thức cải thảo xào thịt bòThưởng thức cải thảo xào thịt bò

Trên đây là công thức làm món cải thảo xào thịt bò cực đơn giản mà bách hoá XANH đã tổng hợp được. Đừng bỏ qua các món ăn cực thơm ngon mà dễ làm của chúng tôi để bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm cải thảo xào thịt bò mềm ngon, dễ làm,cải thảo xào thịt bò,