Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cá trích sốt cà đậm vị cho mâm cơm gia đình

Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm cá trích sốt cà đậm vị cho mâm cơm gia đình. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê đấy. Cùng theo dõi nhé!

Cá trích sốt cà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá trích là một loài cá biển với xương nhỏ, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi đối với sức khỏe con người. Đặc biệt món cá trích sốt cà chua là món ăn ngon không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Vậy HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món này nha.

Tham khảo thêm:  Cách làm gỏi cá trích đặc sản Phú Quốc ngon, đơn giản tại nhà

1 Nguyên liệu làm món cá trích sốt cà

Mẹo hay
- Để chọn cá trích ngon, bạn nên những con còn sống, mắt sáng trong, hơi lồi. Thịt cá chắc, khi nhấn vào có độ đàn hồi, không lõm xuống.
- Con có mang đỏ tươi là cá ngon nên mua.
- Bạn không nên chọn cá có mùi với màu sắc lạ, phần thịt nhũn nhão.

- Đối với cà chua, bạn nên chọn cà chua có vỏ màu đỏ tươi láng mịn, căng mọng nước và còn cuống xanh.
- Tránh chọn những quả bị héo, thâm đen, vỏ không đều màu.
- Khi dùng tay chạm vào thấy quả quá mềm hoặc quá cứng, có nước chảy ra thì không nên mua vì cà chua đã bị hỏng, để lâu ngày.

Nguyên liệu làm món cá trích sốt càNguyên liệu làm món cá trích sốt cà

2 Cách làm món cá trích sốt cà

Bước 1 Sơ chế cá trích

Khi mua cá trích về, bạn đánh sạch vảy, cắt bỏ đi phần đầu, đuôi và dùng dao cắt một đường ở phần bụng cá để loại bỏ sạch chất dơ và ruột cá. Sau đó bạn rửa sạch và ngâm với nước muối loãng 15 phút rồi rửa lại với nước.

Mẹo hay
Để khử sạch mùi tanh của cá, bạn ngâm cá trích với nước muối loãng trong 5 phút. Cho 1 muỗng canh gừng (hoặc cốt chanh) chà xát lên bề mặt cá 1 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Sơ chế cá tríchSơ chế cá trích

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Cà chua thì rửa sạch để ráo, cắt bỏ phần cuống sau đó cắt thành từng lát rồi cắt thành hạt lựu.

Tỏi cắt thành từng lát rồi băm nhỏ. Ớt sừng thì bạn cắt xéo sau đó băm nhuyễn. Còn hành lá bỏ phần rễ rồi rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 3 Chiên cá

Đầu tiên bạn cho mỡ heo vào chảo, đợi đến khi mỡ heo đủ nóng bạn cho cá trích vào. Sau khi mặt dưới cá đã vàng, bạn lật mặt dưới lên để cá được chiên đều.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Làm sốt cà

Bắc nồi lên bếp cho vào đó 2 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu nóng bạn cho phần tỏi và ớt đã băm vào đảo đều. Tiếp đó bỏ cà chua vào và lấy nắp vung đậy lại cho nhừ phần cà chua.

Tầm khoảng 2-3 phút sau, bạn cho 1-2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 2-3 muỗng canh nước mắm vào tùy theo khẩu vị của gia đình bạn. Sau đó đảo đều để các gia vị tan ra hòa vào nước sốt cà.

Làm sốt càLàm sốt cà

Bước 5 Kho cá

Bạn lần lượt cho từng con cá trích đã chiên vào. Bạn nên cẩn thận ở bước này vì cá sẽ dễ bị bẻ đôi làm mất thẩm mỹ món ăn.

Kho với lửa vừa trong vòng 15 phút. Nhớ lật mặt cá để cá được thấm sốt cà đều. Bạn cũng đừng quên nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn nhé.

Sau 15 phút, bạn cho hành lá đã cắt nhỏ vào nồi và tắt bếp. Sau đó cho thêm một ít tiêu xay lên trên cá để tăng mùi thơm cho món ăn.

Kho cáKho cá

3 Thành phẩm

Cuối cùng món cá trích sốt cà đã hoàn thành. Cá trích chiên với mỡ heo thơm béo hòa cùng với nước sốt cà chua ngọt cay cay thật hấp dẫn phải không nào.

Món ăn này ăn cùng với cơm nóng là chuẩn bài đấy nhé. Cũng vì thế món cá trích sốt cà này rất thích hợp có mặt trong mâm cơm của gia đình.

Món cá trích sốt cà thơm ngon đậm vịMón cá trích sốt cà thơm ngon đậm vị

Vậy là HAY ĂN đã mách bạn cách làm làm cá trích sốt cà đậm vị thơm ngon nhiều dinh dưỡng. Hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn của gia đình bạn nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn cách làm cá trích sốt cà đậm vị cho mâm cơm gia đình,cá trích sốt cà,các món ngon từ cá trích,cá trích,các món kho,