Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cà tím nhồi xúc xích nướng chảo ăn sáng cực dễ

Bạn muốn tìm một món ngon cho bữa sáng nhanh chóng tiện lợi? Bài viết sau sẽ mách bạn cách làm cà tím nhồi xúc xích nướng chảo ăn sáng cực dễ, ai cũng làm được.

Cà tím thường được chế biến với cách quen thuộc đó là nướng mỡ hành đúng không? Nhưng liệu có bao giờ bạn nghe đến món cà tím nhồi xúc xích hay chưa? Nào, cùng nhau vào bếp để thực hiện món ăn ngon siêu đơn giản, nhưng ngon tuyệt hảo này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà tím nhồi xúc xích nướng chảo

Xúc xích, cà rốt, cà tím

2 Cách làm món cà tím nhồi xúc xích nướng chảo

Bước 1: Sơ chế

Cà tím: Khi mua về bạn rửa sạch, cắt cuống. Sau đó bạn cắt thành từng khoanh tròn với độ dày từ 0.7 đến 0.8 cm. Bạn cắt lát đều nhau để món ăn đẹp mắt và khi áp chảo chín đều nhau nhé! Cắt xong bạn cho ngay cà tím vào tô nước muối pha loãng khoảng 15 phút để cà không bị hăng và mủ không bám vào mặt lát cà tím.

Xúc xích: Bạn cắt hạt lựu. Nếu bạn không thích xúc xích có thể thay bằng lạp xưởng cũng rất ngon nhé!

Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt: Bỏ vỏ, rửa sạch sau đó cắt hạt lựu.

Hành lá: Rửa sạch sau đó cắt nhuyễn.

Hành tím: Bóc vỏ, cắt nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Khoét ruột cà tím

Sau khi bạn chuẩn bị xong các nguyên liệu thì cà tím ngâm với nước muối cũng vừa đủ thời gian. Bạn vớt cà ra và dùng 1 cái muỗng khoét bỏ phần ruột bên trong! Độ dày chừa lại giữa phần vỏ và phần ruột khoảng 1 cm là vừa rồi nhé!

Sau khi khoét, phần ruột bạn đừng bỏ mà hãy cắt hạt lựu để trộn nhân. Lưu ý, bạn dùng một nửa phần ruột cà thôi nhé, vì còn trộn với các nguyên liệu khác nữa.

Khoét ruột cà tím

Bước 3: Trộn nhân

Bạn cho tất cả phần xúc xích, cà rốt, cà tím, hành lá, hành tím đã sơ chế xong vào , sau đó trộn đều. Sau đó, bạn cho vào một quả trứng gà để tăng độ kết dính. Bạn cho tiếp phần bột mì, muối, một ít bột ngọt, rắc thêm một chút tiêu cho thơm, sau đó trộn thật đều hỗn hợp lại với nhau.

Trộn nhân

Bước 4: Áp chảo

Bạn cho chảo lên bếp, thoa đều một lớp dầu khắp chảo, sau đó xếp các khoanh cà tím lên chảo. Sau khoảng 1 phút thì khoanh cà cũng chín vừa 1 mặt, bạn cho phần nhân vào bên trong.

Lưu ý: Cho nhân vừa bằng mặt lát cà tím, không trồi lên nhiều vì còn lật mặt lại nữa nhé! Sau khi cho nhân xong, bạn dùng mặt sau của muỗng ấn nhẹ để nhân chặt hơn, không rơi ra khi trở mặt.

Cà tím áp chảo với lửa vừa, trong khoảng thời gian 2 phút thì bạn lật mặt còn lại của cà và đợi thêm khoảng 1-2 phút nữa là chín.

Áp chảo cà tím

3 Thành phẩm

Cà tím nhồi xúc xích nướng chảo

Cà tím sau khi áp chảo có màu vàng ươm đẹp mắt, mùi thơm, nhân không bị rơi ra khỏi khoanh cà. Các nguyên liệu chín đều, gia vị vừa ăn. Bạn dùng chung với một ít rau sống, chấm tương ớt hoặc nước mắm đều siêu ngon nhé!

Bài viết vừa giới thiệu bạn món cà tím nhồi xúc xích áp chảo nướng - một món ăn sáng ngon mà lại rất dễ làm nữa. Cùng vào bếp ngay và chia sẻ thành quả với tụi mình nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Mách bạn cách làm cà tím nhồi xúc xích nướng chảo ăn sáng cực dễ,cà tím nhồi xúc xích nướng,cà tím nhồi xúc xích nướng chảo,cách làm cà tím nhồi xúc xích nướng chảo,công thức làm cà tím nhồi xúc xích nướng chảo,