Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cá ngân kho rục đậm đà, hao cơm cực kì

Bạn cần một món ăn đậm đà để cùng người thân yêu thưởng thức trong bữa ăn? Vậy thì hãy cùng xem qua cách làm cá ngân kho rục thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá ngân kho rục là món mặn vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn và cực hao cơm. Nếu bạn ngần ngại vì nghĩ rằng khó thực hiện thì đừng lo, Bách Hóa XANH sẽ mách cho bạn cách hoàn thành món ăn này chỉ với thao tác đơn giản.

1 Nguyên liệu làm cá ngân kho rục

Mẹo hay:
- Để mua được cá ngân tươi ngon, hãy chú ý lựa chọn những con cá có thịt săn chắc, đàn hồi, vây vẫn bám chặt vào thân. Mắt trong, mang đỏ hồng và không có mùi hôi khó chịu.
Gừng ngon, cay và nồng là những củ có vỏ ngoài thô ráp, khi cạo nhẹ lớp vỏ ngửi thấy hương nồng ấm đặc trưng. Bên cạnh đó tuyệt đối không mua những củ gừng đã mọc mầm.

Nguyên liệu làm cá ngân kho rụcNguyên liệu làm cá ngân kho rục

2 Cách làm cá ngân kho rục

Bước 1 Sơ chế cá ngân

Cá ngân sau khi mua về ta cắt bỏ phần đuôi, lườn, vây và đầu cá. Sau đó mang đi ngâm với nước muối để loại bỏ các tạp chất. Ta tiếp tục rửa lại cá với hỗn hợp nước, giấm và đường nhằm khử mùi tanh rồi để ráo.

Sơ chế cá ngânSơ chế cá ngân

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Ở bước này ta sẽ tiến hành sơ chế các nguyên liệu còn lại. Khóm gọt vỏ, rửa qua với nước và sắc thành khoanh tròn với độ dày vừa phải. Cà chua bỏ hạt và cắt hạt lựu. Sau đó ta chặt dừa và lấy hết phần nước. Gừng gọt vỏ. Với tỏi, ta lột vỏ và tách tép, chia ra 1 ít để băm nhuyễn. Cuối cùng là loại bỏ hạt ớt.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp cá

Chuẩn bị cối và cho vào tỏi, gừng, ớt. Bạn có thể cắt nhỏ các nguyên liệu trên để có thể dễ giã hơn. Tiếp theo, thêm vào 45g đường, 15g muối, 15g hạt nêm, 5g bột ngọt rồi dùng chày giã cho đến khi các nguyên liệu nhuyễn và tạo nên hỗn hợp sền sệt.

Rưới hỗn hợp trên lên cá ngân cùng với 15g bột ớt, đảo đều rồi ướp cá trong 30 phút để cá được thấm đều gia vị.

Ướp cáƯớp cá

Bước 4 Kho cá ngân

Xếp khóm kín đáy nồi và xếp cá ngân lên trên. Ta cho hỗn hợp ướp cá còn lại vào nồi. Sau đó, thêm nước dừa cho đến khi xăm xắp mặt cá. Bật lửa lớn và đợi đến khi sôi.

Kho cá ngânKho cá ngân

Bước 5 Làm sốt cà chua và cho thêm vào nồi

Cho vào chảo 15ml dầu ăn, phi thơm 22,5g tỏi băm rồi cho cà chua vào xào. Tiếp tục thêm vào 30g đường, 5g muối, 4g bột ngọt và đảo đều tay. Đến khi hỗn hợp sánh lại thì cho thêm ít tương cà vào và tiếp tục khuấy.

Khi cá ngân sôi, ta vớt bọt để tránh để lại mùi tanh. Sau đó cho sốt cà chua lên bề mặt cá, đậy nắp và kho khoảng 4 giờ với lửa nhỏ.

Làm sốt cà chua và cho thêm vào nồiLàm sốt cà chua và cho thêm vào nồi

Bước 6 Thành phẩm

Sau 4 giờ, cá ngân trở nên mềm rục với màu sắc bắt mắt và mùi hương lôi cuốn. Giờ chỉ cần bày biện đôi chút và cùng những người thương yêu thưởng thức ngay thôi!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bên cạnh màu sắc và mùi hương hấp dẫn khỏi phải bàn thì vị của cá ngân kho rục cũng sẽ dễ dàng chinh phục bất kỳ ai. Món ăn được pha lẫn bởi vị mặn, bùi và ngọt thanh lạ miệng. Bạn có thể ăn cùng cơm, bún hoặc bánh mì tùy ý.

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có món cá ngon kho rục cực hấp dẫn. Hãy theo dõi Bách Hóa XANH Kinh Nghiệm Hay để biết được thêm nhiều công thức món ăn nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm cá ngân kho rục đậm đà, hao cơm cực kì,cá ngân kho rục,