Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cá mó hấp hành gừng chinh phục thực khách khó tính

Cá mó hấp hành gừng là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là trong ngày lễ tết. Người ta tin rằng, ăn cá mó trong ngày đầu năm có thể mang lại may mắn và tài lộc.

Một chút ngọt béo của cá, một chút cay nhẹ của gừng hòa quyện cùng hương thơm hấp dẫn của hành lá, cá mó hấp hành gừng chắc chắn sẽ một món ăn khiến bạn thích ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món cá mó hấp hành gừng chinh phục thực khách khó tính nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá mó hấp hành gừng

Mẹo hay:
- Để chọn được cá mó tươi ngon, bạn hãy quan sát mắt cá xem có trong và rõ không bởi cá ươn thường có mắt rất đục. Bên cạnh đó, những con cá mó còn tươi thường có vảy sáng bóng và ướt nhẹ. Cuối cùng, bạn dùng tay ấn vào thịt cá, nếu cá có độ đàn hồi và dẻo dai thì hãy mua chúng nhé!

Nguyên liệu làm món cá mó hấp hành gừngNguyên liệu làm món cá mó hấp hành gừng

2 Cách làm món cá mó hấp hành gừng

Bước 1   Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy làm rửa sạch cá. Rắc muối lên thân cá và dùng tay chà nhẹ trong 2 phút để khử mùi tanh, sau đó xả lại với nước. Sau đó, bạn lấy ruột và mật cá, đánh vảy, chú ý giữ đầu và đuôi nguyên vẹn.

Sau bước làm sạch cá, bạn hãy khứa cá thành nhiều khúc nhỏ sao cho vừa ăn. Ướp gia vị cho cá trong khoảng 10 phút với tỉ lệ 1 muỗng cà phê đường, muối và ½ muỗng cà phê nước mắm.

Cuối cùng ở bước sơ chế nguyên liệu, bạn hãy thái nhỏ hành lá, ngò rí và gừng nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nhồi nguyên liệu vào bên trong cá mó

Dùng số hành lá, ngò rí và gừng đã chuẩn bị nhồi vào bên trong cá. Chú ý làm thật nhẹ nhàng để cá không bị bở, cứ làm như thế đến khi bên trong cá phồng lên.

Số nguyên liệu còn thừa lại, bạn có thể rải đều lên thân cá.

Nhồi nguyên liệu vào bên trong cá móNhồi nguyên liệu vào bên trong cá mó

Bước 3 Hấp cá

Đầu tiên ở bước hấp cá, bạn cho 200ml nước vào nồi cùng với 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê đường, muối, dầu ăn và nước mắm. Đun sôi với lửa và khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại mà tỏa hương thơm thì cho cá vào.

Hấp cá trong khoảng 15 phút, để lửa vừa đến khi cá mềm chín thì tắt bếp.

Hấp cáHấp cá

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi cá chín, bạn để cá lên tô hoặc dĩa. Sau đó có thể rắc thêm ngò rí vào nếu muốn món ăn thơm hơn nữa. Lúc này, bạn đã có món cá mó hấp hành gừng cực hấp dẫn rồi đó!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá hấp hành gừng với hương vị thơm ngon, quen thuộc sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Bạn có thể dùng với cơm trắng hoặc ăn không đều được.

Hãy dùng ngay món cá mó nóng hổi sau khi chế biến nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món cá mó hấp hành gừng chi tiết mà HAY ĂN đã tổng hợp. Món ăn tuy quen thuộc nhưng sẽ làm cả gia đình bạn nhớ mãi đấy! Chúc bạn thành công ngay từ lần nấu đầu tiên nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm cá mó hấp hành gừng chinh phục thực khách khó tính,cá mó hấp hành gừng,