Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cá cuộn tôm trứng cút dai ngon bắt vị

Bạn đang muốn tìm một vừa món ngon, vừa độc lạ lại kích thích vị giác. Mách bạn cách làm cá cuộn tôm trứng cút dai ngon bắt vị, cùng học ngay cách làm bạn nhé!

Cá cuộn tôm trứng cút thơm ngon

Chuẩn bị
65 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Cá cuộn tôm trứng cút dai ngon bắt vị

Cá cuộn tôm trứng cút với thịt cá mềm thơm quyện với vị tôm ngọt và trứng béo, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ không ngừng xơi đũa bởi món ngon độc lạ này đó. Cùng HAY ĂN lăn vào bếp và làm ngay thôi bạn mình ơi!

Mẹo hay:
Cách chọn mua cá chẽm ngon:
- Để làm được món ăn ngon nhất bạn nên chọn những con cá chẽm còn sống, di chuyển linh hoạt, có phần mõm nhọn và đầu to.
- Bạn nên chọn những con cá còn nguyên vẹn, mắt cá sáng, trong, không bị đục. Bạn cũng cần chú ý đến mang cá, nếu mang màu đỏ chứng tỏ là cá tươi, còn mang cá có màu sẫm thì cá đã chết lâu, để qua ngày.
- Nếu bạn chọn cá phi lê, cần chú ý mua những miếng cá có độ đàn hồi tốt, có màu nhạt, không có mùi lạ và không bị chảy nhớt.
Cách chọn mua tôm ngon:
- Bạn nên chọn tôm có có thân hơi cong, phần đầu và thân gắn chặt với nhau, các bộ phận càng, chân, đuôi và mình phải còn nguyên và cứng cáp. Vỏ tôm phải bóng, trơn và sáng trong.
- Để tránh tình trạng mua phải tôm bị bơm tạp chất thì bạn hãy xem kỹ các bộ phận còn lại, nếu thấy tôm mềm nhũn, không đầy đủ bộ phận, đặc biệt là râu tôm xoăn lại thì chắc chắn tôm đã để lâu, không còn tươi ngon nữa.

Các nguyên liệu chính của món cá cuộn tôm trứng cútCác nguyên liệu chính của món cá cuộn tôm trứng cút

2 Cách làm món cá cuộn tôm trứng cút

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cá chẽm khi mua về bạn tiến hành cắt bỏ phần ruột, cạo vảy và rửa sạch với hỗn hợp nước muối để khử trùng và khử tanh rồi rửa cá lại với nước sạch và để ráo nước.

Tiếp theo, bạn phi lê cá cắt mỏng hình cánh bướm rồi dùng mặt dao tán xuống để làm mỏng cá hơn nữa.

Sau đó, bạn luộc chín trứng cút, tách vỏ và cắt bỏ 1 phần đầu. Tiêu xanh, bạn tách lấy hạt. Cuối cùng, tôm sú, bạn cắt bỏ đầu và đuôi, lấy hết chỉ tôm rồi rửa sạch và để ráo nước.

Rửa các nguyên liệu bằng hỗn hợp nước muối để đảm bảo vệ sinhRửa các nguyên liệu bằng hỗn hợp nước muối để đảm bảo vệ sinh

Mẹo hay: Bạn tán cá càng mỏng càng thuận tiện và dễ dàng hơn khi cuộn cá.

Bước 2 Làm chả tôm

Bạn cho lần lượt tôm, 1 thìa cà phê tỏi băm, ¼ thìa cà phê bột ngọt, ¼ thìa cà phê hạt nêm và ¼ thìa cà phê tiêu vào máy xay để xay nhuyễn.

Xay chả tôm thật nhuyễn để tôm thấm đều gia vịXay chả tôm thật nhuyễn để tôm thấm đều gia vị

Bước 3 Chế biến cá cuộn tôm và trứng cút

Đầu tiên, bạn trải 2 miếng cá đã cán mỏng cạnh nhau lên màng bọc thực phẩm. Tiếp theo, bạn phết đều chả tôm lên mặt cá rồi cho khoảng 4 trứng cút và vài hạt tiêu xanh lên, cho thêm 1 ít xốt mayonnaise.

Sau đó, bạn dùng tay cuộn tròn màng bọc thực phẩm có chứa hỗn hợp lại, xoay tròn 2 đầu thật chắc như khi gói kẹo. Cuối cùng, bạn nhẹ nhàng gỡ màng bọc thực phẩm ra và chiên hỗn hợp.

Dùng màng bọc thực phẩm cuộn hỗn hợp để cuộn được chắc hơn khi chiênDùng màng bọc thực phẩm cuộn hỗn hợp để cuộn được chắc hơn khi chiên

Bước 4 Chiên cá cuộn tôm và trứng cút.

Bạn lăn đều hỗn hợp vừa cuộn qua bột chiên giòn. Tiếp theo, bạn cho dầu vào ngập chảo, đợi đến khi dầu sôi thì cho cuộn hỗn hợp vào chiên ở lửa vừa, bạn đảo đều đến khi chín đều thì gắp ra để lên giấy thấm dầu. Cuối cùng, bạn cắt thành từng khoanh nhỏ rồi thưởng thức thôi.

Chiên cuộn hỗn hợp ở lửa vừa để cuộn được chín đềuChiên cuộn hỗn hợp ở lửa vừa để cuộn được chín đều

3 Thành phẩm

Thịt cá chẽm mềm giòn, tôm ngọt tươi quyện với vị béo của trứng cút và cay nồng của tiêu xanh đã tạo nên món cá cuốn tôm trứng cút với hương vị ngon tuyệt. Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị này khi đã thử qua đâu bạn mình ơi!

Cá cuộn tôm trứng cút dai ngonCá cuộn tôm trứng cút dai ngon

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách để làm món cá cuộn tôm trứng cút thơm ngon này rồi đấy. Làm ngay thôi nào và cũng đừng quên chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm cá cuộn tôm trứng cút dai ngon bắt vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,