Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cá chốt kho tiêu cay nồng ấm bụng ngày mưa

Cá chốt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bắt cơm khác nhau. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món cá chốt kho tiêu cay nồng.

Cá chốt kho tiêu với vị ngon đậm đà, cay nồng rất đưa cơm, đây là một món ăn đảm bảo ai cũng sẽ thích mê. Cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá công thức cực đơn giản nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm cá chốt kho tiêu

Mẹo hay: Để chọn mua cá chốt ngon, bạn hãy chọn những con cá thân dẹt, ánh màu vàng nghệ, thịt chắc, mắt cá sáng trong, lấp lánh.

Nguyên liệu làm cá chốt kho tiêuNguyên liệu làm cá chốt kho tiêu

2 Cách làm cá chốt kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá chốt mua về, bạn hãy cắt bỏ đầu, mang, ruột của cá, rửa sạch cá với một chút muối và nước.

Mẹo hay: Để thịt cá săn chắc hơn khi kho, bạn có thể ngâm cá chốt đã rửa sạch với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Bạn cho cá đã rửa sạch vào một cái tô, ướp cá với 5g hành tỏi băm, 5g đầu hành lá, ớt băm, 2 muỗng cà phê nước màu, 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Để cá thấm gia vị khoảng 10 phút nhé!

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Kho cá

Bạn hãy cho nồi đất lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho phần cá chốt đã ướp gia vị vào, đảo nhẹ tay.

Kế đến, cho 50ml nước vào nồi kho cá, bạn nêm thêm 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 2 trái ớt cho vừa miệng.

Kho cáKho cá

Bước 4 Thành phẩm

Kho cá với lửa liu riu khoảng 15 phút đến khi nước sệt lại, có màu nâu thì tắt bếp. Cho thêm 1 muỗng cà phê tiêu vào, vậy là món cá của bạn đã hoàn tất rồi đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá chốt kho tiêu có hương thơm nồng nàn, đậm đà cùng màu nâu óng ánh rất hấp dẫn. Thịt cá có vị béo đặc trưng, quyện cùng nước kho cay nồng, mặn ngọt, ăn rất bắt cơm.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món cá chốt kho tiêu đơn giản, ngon, ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm cá chốt kho tiêu cay nồng ấm bụng ngày mưa,cá chốt kho tiêu,cá chốt,