Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cá bông lau chiên giòn ngon đậm đà hấp dẫn

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn đắn đo chưa biết ngày mai nên nấu món gì thì hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm cá bông lau chiên giòn ngon đậm đà hấp dẫn đảm bảo bạn sẽ hài lòng.

Cá bông lau chiên giòn

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá bông lau chiên giòn là một món ăn không những đơn giản, dễ làm mà còn vô cùng thơm ngon, bắt cơm, nếu đã quá chán với những món ăn truyền thống hằng ngày thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món cá bông lau chiên giòn hấp dẫn, đảm bảo cả nhà thích ngay.

1 Nguyên liệu làm món cá bông lau chiên giòn

Mẹo hay
- Lựa những con cá bông lau còn khỏe và di chuyển linh hoạt.
- Cá bông lau tươi là những con có vảy và đuôi cá còn nguyên vẹn, da cá màu bạc tự nhiên và không nổi lốm đốm hoặc bị lở loét.
- Còn đối với trường hợp mua cá bông lau đã được làm sẵn thì nên lựa chọn những phần thịt có màu hồng nhạt, màu sắc thịt không được quá đậm, thịt cá có độ đàn hồi và không bị chảy dịch hay có mùi hôi là phần thịt cá bông lau còn tươi ngon.

Nguyên liệu món cá bông lau chiên giònNguyên liệu món cá bông lau chiên giòn

2 Cách làm món cá bông lau chiên giòn

Bước 1 Sơ chế cá bông lau

Cá bông lau sau khi mua về cạo sạch nhớt, cắt bỏ nội tạng bên trong và tiến hành rửa sạch lại với nước. Để khử mùi tanh của cá bông lau bạn nên ngâm cá vào nước pha cùng một ít giấm, chanh hoặc muối. Để cá có thể thấm vị, giòn đều bạn nên dùng dao cắt dọc phần thân cá.

Cá bông lau sau khi sơ chếCá bông lau sau khi sơ chế

Mẹo hay:
- Để tiết kiệm thời gian bạn có thể mua những con cá bông làm được làm sẵn ở chợ hoặc cửa hàng tiện lợi.
-  Có thể dùng muối và rượu chà trực tiếp lên cá, cách này cũng giúp khử tanh cực kỳ hiệu quả.

Bước 2 Làm nước mắm gừng

Làm nước mắm gừngLàm nước mắm gừng

Gừng cạo sạch vỏ, thái nhuyễn, ớt cũng băm nhuyễn. Cho khoảng 2 muỗng canh đường cùng 50ml nước ấm vào chén, dùng muỗng khuấy đều cho đến khi đường tan hết là được, tiếp theo cho thêm khoảng 2 muỗng canh nước mắm cùng ½ muỗng canh nước cốt chanh vào.

Cuối cùng cho gừng và ớt đã sơ chế vào khuấy đều là xong rồi đấy.

Lưu ý: Bạn có thể nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé.

Bước 3 Chiên cá bông lau

Chiên cá bông lauChiên cá bông lau

Cho dầu ăn vào chảo sao cho dầu ăn ngập khoảng ½ độ cao của chảo, đợi dầu sôi thì cho cá bông lau đã được sơ chế sạch sẽ vào và chiên trong khoảng 15 phút, đến khi cá được vàng giòn, đẹp mắt thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có ngay món cá bông lau chiên giòn đậm đà, hấp dẫn. Thịt cá bông lau vàng giòn đẹp mắt, khi ăn vào cảm nhận được độ giòn, độ béo chấm cùng một ít nước mắm gừng cay cay ấm ấm vô cùng thơm ngon.

Cá bông lau chiên giònCá bông lau chiên giòn

HAY ĂN đã mách bạn thêm một công thức chế biến cá bông lau chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy, hy vọng sẽ giúp bạn chế biến thêm được một món ngon cho gia đình, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Mách bạn cách làm cá bông lau chiên giòn ngon đậm đà hấp dẫn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,