Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm bông bí xào tỏi thơm lừng, cả nhà thích mê

Mách bạn cách làm bông bí xào tỏi thơm lừng, cả nhà thích mê vô cùng đơn giản, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bông bí rất quen thuộc với chúng ta và từ bông bí chúng ta có thể chế biến những món ăn vô cùng thơm ngon. Bài viết này HAY ĂN sẽ giới thiệu đến các bạn món bông bí xào tỏi nhé.

1 Nguyên liệu làm món bông bí xào tỏi

Mẹo hay:
Cách chọn bông bí ngon: Các bạn nên chọn những bông bí tươi, có màu vàng đậm, vẫn còn đóng búp chưa nở bung ra hết.

Nguyên liệu làm món bông bí xào tỏiNguyên liệu làm món bông bí xào tỏi

2 Cách làm bông bí xào tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bông bí mua về các bạn tách phần cọng và bông ra. Về phần cọng, các bạn tước đi phần sơ còn về phần bông các bạn bỏ đi phần nhụy và những cách bên ngoài. Sau đó, các bạn ngâm bông bí với nước muối và rửa sạch lại

Về tỏi, các bạn lột vỏ sau đó chia làm hai phần một phần các bạn sẽ giữ nguyên củ tỏi và phần còn lại thì các bạn băm nhuyễn ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm bông bí xào tỏi

Các bạn cho chảo lên bếp, đợi đến khi chảo nóng các bạn cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn và cho tỏi còn nguyên củ vào chiên đến khi tỏi vàng đều thì các bạn vớt tỏi ra.

Kế tiếp, bạn lấy dầu ra bớt và cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm đến khi tỏi vàng các bạn cho bông bí và một ít nước lọc vào.

Làm bông bí xào tỏiLàm bông bí xào tỏi

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Các bạn xào đến khi bông bí săn lại thì chúng ta tiến hành nêm nếm gia vị gồm: 1,5 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và ½ muỗng cà phê tiêu xay rồi chúng ta đảo đều cho bông bí thấm gia vị.

Sau đó, chúng ta cho phần tỏi nguyên củ chúng ta đã chiên vàng ở trên vào vào xào khoảng 2 phút nữa là chúng ta đã có món bông bí xào tỏi vô cùng thơm ngon.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã có một món ăn vô cùng thơm ngon và màu sắc cũng vô cùng bắt mắt. Món ăn này chúng ta có thể chế biến vào những bữa cơm hằng ngày cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bông bí xào tỏi chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã hoàn thành. Bông bí mềm, thấm gia vị và hòa cùng hương thơm của tỏi tạo nên món ăn vô cùng thơm ngon, các bạn có thể làm thêm một món mặn nữa là chúng ta đã có một bữa cơm đơn giản và nhanh gọn rồi đó.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bông bí xào tỏi. Các bạn hãy chế biến món ăn này cho gia đình mình thưởng thức nhé.

Từ khóa: Mách bạn cách làm bông bí xào tỏi thơm lừng, cả nhà thích mê,bông bí xào tỏi,