Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm bingsu xôi xoài ngon như ngoài hàng, cực đơn giản

Mách bạn cách làm bingsu xôi xoài: Một sự kết hợp cực kì tuyệt vời giữa bingsu của Hàn Quốc với xôi xoài của Thái Lan ngon như ngoài hàng, cực đơn giản.

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món kem đá bào bingsu cực kỳ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà kết hợp với món xôi xoài của Thái Lan thì ngon hết sẩy, dự đoán sẽ là món khoái khẩu cho gia đình bạn. Vậy hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp làm ngay món bingsu thơm ngon, mát lạnh này nhé!

1 Nguyên liệu làm món bingsu xôi xoài

Mẹo hay: Để chọn gạo ngon, các bạn nên lựa chọn loại gạo có hạt tròn, đều và bóng, không bị nát, gãy hoặc không có những hạt khác màu, bên cạnh đó mùi hương phải nhẹ nhàng, không có mùi ẩm mốc hay mối mọt.

Nguyên liệu làm món bingsu xôi xoàiNguyên liệu làm món bingsu xôi xoài

2 Cách làm món bingsu xôi xoài

Bước 1 Làm đá bào vị xoài

Xoài lột vỏ, chọn lấy 200g phần thịt xoài cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lấy phần xoài vừa xay trộn đều với 500ml sữa tươi không đường và 70g sữa đặc.

Rót hỗn hợp vào khay làm đá và để khoảng 3 - 4 tiếng trong ngăn đá tủ lạnh cho hỗn hợp đông đá hoàn toàn.

Mẹo hay: Để đỡ mất nhiều thời gian bạn nên chuẩn bị bước này trước 3-4 tiếng vì thời gian đợi đông đá khá lâu.

Làm đá bào vị xoàiLàm đá bào vị xoài

Bước 2 Nấu phần xôi

Vo sạch 100g gạo nếp, rồi lọc qua rây lọc để ráo nước. Hấp cách thủy khoảng 25 - 30 phút đến khi hạt nếp chín dẻo và mềm thì tắt bếp, xới ra một tô riêng.

Cho 55ml nước cốt dừa, 35g đường và ½ thìa cafe muối vào nồi, đun lửa nhỏ để tan hết đường. Rót từ từ hỗn hợp vừa đun này vào tô xôi, trộn đều tay cho hỗn hợp ngấm vào xôi. Dùng giấy bạc đậy kín miệng tô và để xôi nghỉ trong khoảng 20-30 phút, việc này sẽ giúp xôi ngấm nước cốt dừa hơn.

Mẹo hay: Bạn nên ngâm gạo nếp qua đêm để gạo mềm và ngon hơn

Nấu phần xôiNấu phần xôi

Bước 3 Làm phần kem phomai

Cho 30ml sữa tươi, 7g bơ, 35g cream cheese, 5g đường, ½ thìa cafe muối vào nồi. Đun lửa nhỏ và đảo đều đến khi các nguyên liệu tan hết. Tắt bếp, lọc qua giá và để hỗn hợp nguội. Đánh bông 65g kem tươi lạnh rồi cho hỗn hợp kem cheese đã nguội vào trộn đều tay.

Làm phần kem phomaiLàm phần kem phomai

Bước 4 Làm sốt xoài

Cắt hạt lựu 100g để riêng, lấy 250g thịt xoài xay nhuyễn xong trộn 80ml nước và 30 gram đường vào nồi, nấu lửa vừa đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp, để nguội hỗn hợp làm thành sốt xoài.

Lấy khay đá xoài trong tủ đã chuẩn bị, cho các viên đá xoài vào máy xay sinh tố xay đến khi đá mịn như đá bào thường.

Làm sốt và đá bào xoàiLàm sốt và đá bào xoài

Bước 5 Thành phẩm

Rót hỗn hợp đá bào vị xoài đến khoảng ⅔ ly, dàn đều lên trên là 1 lớp xôi, xếp xoài cắt miếng và phủ thêm 1 lớp hỗn hợp đá bào vị xoài lên đến khi đầy ly, rót kem phomai lên trên cùng, vậy là món ăn đã hoàn thành.

Món bingsu xôi xoài thơm ngon, béo ngậy vị kem, mát lạnh vị đá bào tan nhanh trong miệng thật hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là món khoái khẩu cho cả gia đình trong những ngày hè oi ả.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Để y hệt như ngoài quán, bạn có thể rắc hạnh nhân lát lên trang trí ở trên cùng nhé. Món bingsu xôi xoài ngon như ngoài hàng, cực đơn giản chỉ đợi để thưởng thức thôi!

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến các bạn cách làm bingsu xôi xoài cực đơn giản tại nhà mà ngon như ngoài hàng rồi. Nếu thấy hay thì hãy thực hiện và theo dõi trang để biết thêm những công thức nấu ăn đơn giản lại cực ngon nha!

Từ khóa: Mách bạn cách làm bingsu xôi xoài ngon như ngoài hàng, cực đơn giản,bingsu xôi xoài,