Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm bánh su kem việt quất vừa ngon vừa xinh cho một năm khởi sắc

Bánh su kem việt quất vỏ giòn có màu tím bắt mắt, thơm vị việt quất cùng lớp vỏ giòn ngon. Mời bạn cùng vào bếp tham khảo cách làm với HAY ĂN ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Hôm nay chưa biết làm bánh gì vừa ngon vừa dễ làm thì bạn hãy thử tham khảo món bánh su kem việt quất vỏ giòn thơm ngay dưới đây nhé! Đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với vị ngon của món bánh này.

1 Nguyên liệu làm bánh su kem việt quất vỏ giòn

2 Cách làm bánh su kem việt quất vỏ giòn

Bước 1 Làm vỏ bánh giòn

Bạn hãy tán nhuyễn 30g bơ ra, cho vào 38g đường và 38g bột bánh mì số 8, trộn cho hỗn hợp đều mịn. Cho vào 1 ít tinh chất việt quất, 1 ít màu tím và trộn cho màu tan đều. Sau đó cho bột vào giấy nến, cáng mỏng và để trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

Làm vỏ bánh giònLàm vỏ bánh giòn

Bước 2 Làm bột bánh su kem

Bạn hãy cho 27gr bơ, 1gr muối, 30gr nước, 30gr sữa tươi vào nồi, nấu cho bơ tan chảy, khuấy đều. Kế đến, bạn nhanh tay ray mịn 36g bột làm bánh vào hỗn hợp bơ và trộn đều cho bột mịn mượt. Cho bột lên bếp và sên trên lửa nhỏ cho bột quyện lại thành 1 khối dẻo mịn.

Sau đó, tắt bếp và đợi cho bột nguội bớt, cho từ từ 55gr trứng gà rồi trộn đều. Vậy là bạn đã hoàn thành phần bột bánh su.

Làm bột bánh su kemLàm bột bánh su kem

Bước 3 Tạo hình bánh su

Lót giấy nến vào khay nướng, cho bột vào túi bắt kem để tạo hình bột bánh su hình tròn. Dùng một cái khuôn tròn nhỏ để cắt phần bột bánh giòn màu tím và đặt lên bột bánh su.

Tạo hình bánh suTạo hình bánh su

Bước 4 Nướng bánh su

Bạn hãy làm nóng lò ở 180 độ trong 15 phút. Cho khay bánh vào nướng 22 phút với nhiệt độ là 180 độ C. Khi bánh chín, bạn hãy để bánh nguội và khoét một lỗ nhỏ dưới đáy bánh.

Nướng bánh suNướng bánh su

Bước 5 Làm kem bánh su

Bạn hãy đánh bông 300g whipping cream rồi cho 120g việt quất xay nhuyễn vào trộn đều. Cho kem vào túi bắt kem và bơm vào ruột bánh, bắt kem lên đầu bánh và đặt một quả việt quất lên trên.

Làm kem bánh suLàm kem bánh su

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh su kem việt quất vỏ giòn rồi đấy. Bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh rồi thưởng thức nhé! Bánh lạnh ăn sẽ thơm ngon hơn.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh su kem việt quất vỏ giòn có hình thức rất đáng yêu, bắt mắt. Bánh có lớp vỏ trên cùng thơm việt quất, giòn giòn. Kem béo ngậy, mát lạnh. Bánh su dai dai rất ngon. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Bánh su kem việt quất vỏ giònBánh su kem việt quất vỏ giòn

Trên đây là cách làm bánh su việt quất vỏ giòn mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Với cách làm không quá khó, bạn có thể tự mình làm những chiếc bánh su thơm ngon cho bạn bè, người thân cùng thưởng thức.

Từ khóa: Mách bạn cách làm bánh su kem việt quất vừa ngon vừa xinh cho một năm khởi sắc,bánh su kem việt quất,