Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm bánh quy gừng Giáng sinh xinh xắn, ngọt ngào đáng yêu

Bánh quy gừng là một món bánh truyền thống trong ngày Giáng Sinh. Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN làm bánh quy gừng tại nhà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
270 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh quy gừng Giáng sinh không chỉ ngon miệng mà còn rất xinh xắn bởi hình dáng dễ thương và nhiều màu sắc. Mùa Giáng sinh này, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm món bánh gừng thơm ngon, đẹp mắt nhé!

1 Nguyên liệu là bánh gừng Giáng sinh

Nguyên liệu là bánh gừng Giáng sinhNguyên liệu là bánh gừng Giáng sinh

2 Cách làm bánh gừng Giáng sinh

Bước 1  Trộn bột làm bánh quy

Bạn hãy cho vào tô 210 g bột mì số 11, 2g baking soda, 2g muối, 4g bột gừng, 4g bột quế. Trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Kế đến, bạn chuẩn bị 1 tô khác, cho 85g bơ nhạt, 1/2 quả trứng gà, 60g mật ong. Dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp này bông lên. Kế đến, rây hỗ hợp bột khô vào phần bơ đã đánh, trộn và nhồi cho đều. Bọc bột trong màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

Bước 2 Tạo hình bánh và nướng bánh

Sau đó, bạn lấy bột bánh ra, cán cho bột thật mỏng. Dùng khuôn cắt bánh thành hình mà bạn yêu thích. Nướng bánh ở 160 độ trong 15 phút và sấy với 90 độ cho bánh khô và giòn.

Tạo hình bánh và nướng bánhTạo hình bánh và nướng bánh

Bước 2 Làm đường trang trí

Tiếp theo, bạn pha phần kẹo đường theo công thức 1 lòng trắng trứng, 150g đường bột, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Dùng máy đánh trứng đánh cho đường bông lên.

Bạn có thể pha đường với màu thực phẩm theo ý thích. Tới bước này, bạn có thể tha hồ sáng tạo vẽ đường lên bánh theo chủ đề Giáng sinh như cây thông, người tuyết...

3 Thưởng thức

Món bánh quy gừng Giáng sinh có màu sắc rất bắt mắt và hình dáng cũng vô cùng đáng yêu. Bánh quy giòn rụm, xốp xốp thơm mùi gừng, quế. Phần kẹo đường bên trên ngọt ngọt, giòn giòn ăn rất thích miệng.

Bánh quy gừngBánh quy gừng

Xem clip Tik Tok cách làm bánh quy gừng nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa gửi đến bạn cách làm bánh quy gừng Giáng sinh đơn giản có thể làm tại nhà rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức này để trổ tài vào dịp Giáng sinh sắp tới nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm bánh quy gừng Giáng sinh xinh xắn, ngọt ngào đáng yêu,bánh quy gừng,