Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm bánh mochi mè đen ngọt dịu, nhân sánh mịn

Bánh mochi mè đen là một món bánh ngọt thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Cùng học cách làm món bánh mochi mè đen giòn thơm, ai ăn cũng thích này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh mochi mè đen là một món ăn xuất xứ từ Hàn Quốc và đã làm mưa làm gió cộng đồng mạng vì công thức dễ làm và hương vị thơm ngậy từ mè. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tạo ra món bánh mochi mè đen ngọt dịu, nhân mềm mịn này nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh mochi mè đen

Mẹo hay:
- Để giúp món ăn được ngậy béo, bạn cần chọn mua trứng gà thay vì trứng vịt, chọn những quả trứng nguyên vẹn, đều màu, vỏ trứng không bị nứt hoặc dập, vỡ. Bạn có thể thả trứng vào nước để kiểm tra độ mới của trứng, nếu trứng nổi lên trên thì là trứng cũ và ngược lại.

Nguyên liệu làm món bánh mochi mè đenNguyên liệu làm món bánh mochi mè đen

2 Cách làm món bánh mochi mè đen

Bước 1 Làm bột bánh

Đầu tiên, bạn cho vào tô 200g bột mì, 15g mè, 10g đường, 1 quả trứng gà đã đánh đều, 40g bơ đã đun chảy và 70ml nước. Bạn nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp, sau đó tiến hành nhào bột cho đến khi bột không còn dính tay là đã đạt yêu cầu.

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp bột đã trộn vào túi bắt kem rồi chia bột thành những phần bằng nhau.

Làm bột bánhLàm bột bánh

Bước 2 Nướng bánh

Sau khi đã chia xong bột, bạn làm nóng lò nướng trước 10 phút rồi cho bánh vào nướng với nhiệt độ 200 độ trong vòng 5 phút. Hết 5 phút, bạn giảm nhiệt độ xuống còn 180 độ và nướng bánh trong khoảng 20 phút.

Món bánh mochi mè đen đã hoàn thànhMón bánh mochi mè đen đã hoàn thành

Mẹo hay: Khi cho bánh vào lò nướng, bạn có thể xịt ẩm nước lên bề mặt bánh để bánh được nở đều và không bị khô trong quá trình nướng.

Bước 3 Thành phẩm

Bánh thành phẩm sẽ có màu vàng nhẹ trên bề mặt, bánh nở tròn, vỏ bánh giòn nhưng ruột bánh bên trong vẫn giữ được sự ẩm mịn. Bạn có thể làm món bánh này để thay đổi thực đơn hoặc mang tặng cho gia đình, bạn bè nhé.

Món bánh mochi mè đen đã hoàn thànhMón bánh mochi mè đen đã hoàn thành

3 Thưởng thức

Món mochi mè đen thơm ngonMón mochi mè đen thơm ngon

Bạn hãy thưởng thức khi bánh vừa ra lò nhé, mùi hương béo ngậy từ bơ và hương thơm đặc trưng từ mè đen sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của bánh. Với công thức và nguyên liệu cực kỳ đơn giản, Bách hoá XANH hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món ăn này cho cả gia đình.

Vậy là Bách hoá Xanh đã giới thiệu cho bạn công thức làm món bánh mochi mè đen hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm bánh mochi mè đen ngọt dịu, nhân sánh mịn,bánh mochi mè đen,cách làm bánh mochi mè đen,