Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm bánh kem chuối socola lạ miệng, cả nhà mê say

Bánh kem là món bánh quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Ngoài hương vị truyền thống thì hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm bánh kem chuối socola ngay nhé!

Chế biến
90 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Bánh kem chuối socola là một cách biến tấu khác của bánh kem socola. Món bánh có hương vị thơm ngon lại dễ làm tại nhà. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm ngay nhé, đảm bảo sẽ khiến cả nhà thích mê đấy!

1 Nguyên liệu làm bánh kem chuối socola

Mẹo hay:
- Các nguyên liệu bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng làm bánh, siêu thị uy tín như HAY ĂN. Ngoài ra bạn có thể đặt ra mua trên các sàn thương mại điện tử uy tín.
- Khi mua đừng quên quan sát bao bì, hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé!

Nguyên liệu làm bánh kem chuối socolaNguyên liệu làm bánh kem chuối socola

2 Cách làm bánh kem chuối socola

Bước 1 Làm đế bánh

Lấy kem ra khỏi giữa bánh Oreo và tán nhuyễn bánh. Đun cách thủy 50gr bơ lạt, để nguội rồi cho vào phần bánh, trộn đều hòa quyện.

Cho phần bánh vào khuôn 15 cm, dùng muỗng ấn nhẹ, dàn đều rồi cho vào tủ lạnh.

 Làm đế bánh Làm đế bánh

Bước 2  Cắt nhuyễn socola

Đặt 100gr hạt phỉ socola lên thớt và dùng dao cắt nhuyễn.

Cắt nhuyễn socolaCắt nhuyễn socola

Bước 3 Đun socola tan chảy

Bạn cho 100gr socola hạt phỉ đã được cắt nhỏ vào ly, tiếp theo là 100gr socola sữa và 90gr whipping cream. Đun chảy hỗn hợp socola trong lò vi sóng trong 1 phút, sau đó dùng muỗng và khuấy đều hỗn hợp.

 Đun socola tan chảy Đun socola tan chảy

Bước 4 Cho hỗn hợp vào khuôn

Sau khi đế bánh cứng thì bạn lấy ra khỏi tủ lạnh và cho một ít hỗn hợp socola lên trên. Cắt chuối thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào khuôn. Cho bánh vào tủ lạnh 30 phút.

Cho hỗn hợp vào khuônCho hỗn hợp vào khuôn

Bước 5  Đánh bông và cho kem vào khuôn

Cho vào tô 150gr whipping cream, 15gr đường rồi đánh ở tốc độ cao bằng máy đánh trứng cho đến khi hỗn hợp bông cứng.

Lấy bánh trong tủ lạnh ra, cho hết phần kem đã đánh bông vào khuôn, dùng dao làm phẳng bề mặt bánh. Cho bánh vào tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Đánh bông và cho kem vào khuônĐánh bông và cho kem vào khuôn

Bước 6 Thành phẩm

Lấy bánh ra khỏi khuôn là có thể thưởng thức. Món bánh trông vô cùng đẹp mắt khiến ai cũng muốn thử ngay. Cùng bắt tay vào bếp để làm ngay thôi nào!

Thành phẩm bánh kem chuối socolaThành phẩm bánh kem chuối socola

3 Thưởng thức

Món bánh kem chuối socola là món tráng miệng mà ai cũng thích khi thử lần đầu tiên. Vị ngọt của socola và hương thơm của chuối kết hợp với bánh Oreo, whipping cream tạo nên một món bánh hấp dẫn, lạ miệng. Hãy lưu lại công thức này để làm cho gia đình mình thử nhé!

Thưởng thức bánh kem chuối socolaThưởng thức bánh kem chuối socola

Hy vọng qua chia sẻ trên của HAY ĂN, bạn đã biết cách làm bánh kem chuối socola cho cả nhà. Với món bánh này thì các bé sẽ thích mê cho xem. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn cách làm bánh kem chuối socola lạ miệng, cả nhà mê say,bánh kem chuối socola,cách làm bánh kem chuối socola,