Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm bánh bò da lợn khoai môn dẻo dai, thơm bùi hấp dãn

Bánh bò da lợn khoai môn dai dai cùng phần bánh bò mềm xốp, thơm bùi chắc chắn là món ăn bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu ngay cách làm ngay tại đây nhé.

Chuẩn bị
90 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh bò da lợn đã trở nên quen thuộc với nhiều người bởi độ dẻo dai cùng hương vị thơm ngon hấp dẫn. Đặc biệt một kiểu bánh bò da lợn đang được nhiều người yêu thích đó là bánh bò da lợn khoai môn với vị bùi bùi, thơm dịu của khoai môn. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm cực kỳ đơn giản ngay tại bài viết sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh bò da lợn khoai môn

Nguyên liệu làm bánh bò da lợn khoai mônNguyên liệu làm bánh bò da lợn khoai môn

2 Cách làm bánh bò da lợn khoai môn

Bước 1 Làm bột bánh bò

Trước tiên, bạn cần chuẩn một chiếc bát, cho vào đó khoảng 120g bột gạo tẻ, 10g tinh bột năng, 5g đường cát, 2g men nở cùng với 120g nước. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 2 phút. Sau đó đậy kín hỗn hợp và mang đi ủ trong khoảng 30 phút.

Cho vào nồi khoảng 100g đường cát, 165ml nước cốt dừa. Đặt nồi lên bếp với lửa vừa và khuấy đều cho đường tan ra. Tiếp tục cho phần khoai môn đã hấp chín vào một cái rây và nghiền ra cho nhuyễn. Sau đó khuấy đều để phần khoai hòa quyện với hỗn hợp đường và nước cốt dừa.

Làm bột bánh bòLàm bột bánh bò

Sau khi bột đã ủ được 30 phút thì lấy ra ngoài. Phần hỗn hợp đường, nước cốt dừa cùng khoai môn đã nấu bạn rây qua rây một lần nữa và cho vào phần bột trên. Lưu ý nên đợi hỗn hợp trên nguội hẳn mới đổ vào bột để tránh làm chết men. Tiếp tục khuấy đều cho khoai môn tan đều trong hỗn hợp là được. Cuối cùng đậy kín và ủ trong khoảng 45 - 60 phút.

Đem hỗn hợp ủ trong khoảng 45 - 60 phútĐem hỗn hợp ủ trong khoảng 45 - 60 phút

Phần bột bánh bò sau khi đem ủ trong khoảng 50 phút bạn lấy ra ngoài, nếu thấy những bọt khí nhỏ li ti trên lớp bột là được. Cho vào bột khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, 1/4 muỗng cafe tinh chất khoai môn. Sau đó khuấy đều trong khoảng 1 - 2 phút.

Khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 1 - 2 phútKhuấy đều hỗn hợp trong khoảng 1 - 2 phút

Bước 2 Làm bột tím

Bạn sử dụng khoảng 80g khoai môn hấp chín, 200ml nước cốt dừa, 60g đường cát, 1/8 muỗng cafe muối. Mang hỗn hợp đi xay nhuyễn. Sau đó cho vào hỗn hợp 40g tinh bột năng, 1/4 muỗng cafe tinh chất khoai môn và khuấy đều. Tiếp tục rây lại một lần nữa để bột được mịn hơn.

Làm bột tímLàm bột tím

Bước 3 Làm bột trắng

Cho vào bát 15g tinh bột gạo, 60g đường, 1/8 muỗng cafe muối, 200ml nước cốt dừa cùng 150ml nước. Khuấy đều hỗn hợp và rây qua để bột không bị vón cục.

Làm bột trắngLàm bột trắng

Bước 4 Làm bánh bò da lợn khoai môn

Phần bột sau khi đã hoàn thiện thì bạn tiến hành cho vào khuôn, sau đó đem đi hấp trong khoảng 4 - 5 phút. Sau đó bạn cho phần lớp bột tím lên và trải đều ra, sau đó tiếp tục hấp trong khoảng 3 phút.

Khi lớp bánh đã đặc lại thì tiếp tục cho lớp bột màu trắng lên trên và hấp trong 3 - 4 phút với lửa trung bình. Khi dở ra thấy bánh có màu trong là được.

Cuối cùng bạn đổ lớp bánh bò lên trên và hấp trong 8 - 10 phút.

Làm bánh bò da lợn khoai mônLàm bánh bò da lợn khoai môn

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi hấp, bạn dùng tăm tre xiên vào bánh, nếu tăm khô ráo thì bánh đã chín. Lúc này, bạn chỉ cần đợi bánh nguội là có thể ăn. Lưu ý khi lấy bánh ra khỏi khuôn, bạn nên sử dụng dao nhỏ đẩy nhẹ xung quanh bánh là có thể lấy bánh ra ngoài.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh bò da lợn khoai môn dai dai, kết hợp với lớp bánh bò mềm xốp, mùi thơm của khoai môn cùng vị béo ngậy của lớp cốt dừa tạo nên hương vị vô cùng hoàn hảo.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí đến các bạn cách làm bánh bò da lợn khoai môn chuẩn vị như ngoài hàng. Hãy vào bếp và thực hiện ngay món ăn này cho cả gia đình thôi nào.

Từ khóa: Mách bạn cách làm bánh bò da lợn khoai môn dẻo dai, thơm bùi hấp dãn,bánh bò da lợn khoai môn,