Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu hũ là thực phẩm chay phổ biến, có thể chế biến thành nhiều món chay ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách khìa đậu hũ bắt cơm, ăn là ghiền.

món đậu hũ khìa

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

Bạn đang tìm kiếm món ngon thanh đạm mà lại "bắt cơm" cho bữa cơm gia đình? Vậy thì hãy thử ngay món đậu hũ khìa thơm ngon mà cực kỳ đơn giản này nhé! Với nguyên liệu dễ kiếm, cách làm nhanh gọn, món đậu hũ khìa hứa hẹn sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ khìa

Nguyên liệu làm món đậu hũ khìaNguyên liệu làm món đậu hũ khìa

2 Cách làm món đậu hũ khìa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một tô nước muối pha loãng, cho đậu hũ vào ngâm khoảng 10 phút thì vớt rửa sạch, để ráo. Cách này sẽ giúp đậu hũ được mềm ngon và giữ được lâu hơn. Đậu hũ sau khi để ráo thì bạn cắt thành những lát vừa ăn rồi cắt đôi theo chiều dọc.

Rau răm thì bạn lặt bỏ lá hư, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo. Đậu phộng rang thì bạn đập dập cho hơi nát. Hành tím thì bạn bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt thì bạn bỏ hạt và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên đậu hũ

Bắc một chiếc chảo dầu ăn lên bếp, bạn cho những miếng đậu hũ vào chiên cho vàng đều các mặt thì vớt ra để ráo.

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bước 3 Khìa đậu hũ

Sử dụng lại chiếc chảo vừa chiên đậu hũ, chừa lại một ít dầu ăn thì bạn cho hành tím, tỏi vào phi thơm.

Sau đó, bạn cho đậu hũ đã chiên vào đảo đều, tiếp tục bạn cho 150ml nước dừa vào trong chảo để khìa ở lửa vừa trong khoảng 5 phút.

Sau 5 phút, bạn nêm nếm gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê nước mắm chay, 2 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê dầu màu điều rồi đảo đều. Tiếp tục khìa đậu hũ ở lừa nhỏ đến khi nước trong chảo sánh kẹo lại là được.

Khìa đậu hũKhìa đậu hũ

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho đậu phộng rang lên trên mặt là có thể thưởng thức món đậu hũ khìa nước dừa rồi đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Điểm đặc biệt của món ăn này là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị tươi ngọt của nước dừa, vị béo mềm của đậu hũ và chút cay cay từ ớt. Đậu hũ sau khi khìa thấm đẫm gia vị, mềm mịn bên trong và vàng ươm bên ngoài, ăn kèm với rau răm, cơm trắng nóng hổi thì ngon hết sảy.

Thưởng thứcThưởng thức

Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng vào bếp với công thức trên của HAY ĂN để thực hiện món đậu hũ khìa nước dừa thơm ngon này ngay thôi!

Nguồn: Youtube Huỳnh Phương Món ngon tại nhà

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: cách khìa đậu hũ,cách khìa tàu hũ,đậu hũ khìa nước dừa,tàu hũ khìa nước dừa,