Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách gọt măng cụt non chuẩn không cần chỉnh

Bạn đã biết cách gọt măng cụt non đúng cách, chuẩn không cần chỉnh chưa? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay qua cách làm bài viết sau nhé!

Gọt vỏ măng cụt non khiến nhiều người e ngại vì sợ mất thời gian, nhựa măng cụt dính tay,...Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thực hiện chuẩn thì thành quả sẽ là những miếng măng cụt tươi ngon cho cả nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách gọt vỏ măng cụt non qua bài viết dưới đây.

1 Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

2 Cách gọt măng cụt non

Bước 1 Chuẩn bị nước chanh

Trước khi gọt vỏ thì bạn chuẩn bị một tô nước, sau đó vắt nước cốt chanh và cho 1 muỗng cà phê muối vào, khuấy đều.

Chuẩn bị nước chanhChuẩn bị nước chanh

Bước 2  Gọt vỏ

Bắt đầu từ đầu măng cụt, sử dụng dao gọt từng lớp vỏ bên ngoài. Bạn gọt măng cụt dưới vòi nước chảy để măng cụt không bị thâm đen và không bị nhựa dính tay.

Tiếp tục gọt lớp vỏ tiếp theo. Lặp lại quá trình cho đến khi thấy được phần thịt bên trong. Tiếp tục dùng dao gọt tỉ mỉ ra hình bông hoa.

Gọt vỏGọt vỏ

Bước 3 Rửa sạch măng cụt

Sau khi đã gọt vỏ xong, hãy cho măng cụt vào tô nước chanh đã chuẩn bị. Sau đó chắt bỏ phần nước chanh đi, rửa lại khoảng 2 lần với nước sạch.

Lưu ý: Măng cụt còn sống có thể gây kích ứng da và dẫn đến một số phản ứng dị ứng đối với một số người. Vì vậy, trước khi ăn măng cụt non, bạn nên kiểm tra các dấu hiệu như ngứa, đau hoặc phát ban trên da.

Rửa sạch măng cụtRửa sạch măng cụt

3 Thành phẩm

Sau khi đã gọt vỏ và rửa sạch măng cụt, bạn có thể cắt chúng thành những miếng nhỏ rồi chế biến theo sở thích của mình. Một gợi ý dành cho bạn chính là gỏi gà măng cụt, món ăn có hương vị hấp dẫn khiến ai cũng thích mê đấy!

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là cách gọt măng cụt sống mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn có thể thực hiện tại nhà và chế biến được những món ngon cho gia đình!

Từ khóa: Mách bạn cách gọt măng cụt non chuẩn không cần chỉnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,