Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon cho từng món ăn

Thịt bò là nguyên liệu thông dụng, thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, bạn có biết với từng món ăn thì cách chọn thịt bò cũng khác nhau để món ăn làm ra được tròn vị nhất. Vậy hôm nay hãy cùng với HAY ĂN tham khảo một số cách chọn thịt bò ngon cho từng món ăn nhé!

Với các món xào, nhúng, bít tết

Thịt đùi hoặc thịt thăn thích hợp cho các món xào, nhúng, bít tết

Đối với các món đòi hỏi thời gian chế biến thịt bò nhanh như lẩu bò nhúng giấm, bò bít tết khoai tây, bò xào bông cải,... bạn chọn phần thịt đùi hoặc thịt thăn. Vì đó là những phần thịt mềm và ít mỡ, khi chế biến sẽ nhanh chín hơn mà lại ít bị dai.

Khi mua thịt về, bạn nên cho thịt vào ngăn đông của tủ lạnh, để thịt đông cứng thì lúc cắt sẽ dễ dàng hơn và miếng thịt bò được cắt ra sẽ đẹp mắt hơn.

Một bí quyết nhỏ mà khi chế biến giúp thịt bò mau chín hơn đó chính là khi cắt thịt bò bạn nên cắt theo thớ ngang của thịt, như vậy khi chế biến món ăn thịt sẽ mềmdễ chín hơn rất nhiều, bạn lưu ý nhé!

Với các món nướng

Thịt thăn thích hợp cho các món nướng

Với các món nướng hay đút lò, bạn nên lưu ý về xuất xứ của thịt :

Nếu là thịt bò Việt Nam, bạn nên chọn thịt thăn nội.

Nếu là thịt bò nhập khẩu, bạn nên chọn thịt thăn ngoại.

Phần thịt thăn là phần thịt khá mềm, vì thế bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho công đoạn tẩm ướp thịt, thích hợp cho các bữa tiệc nướng tại nhà vào dịp cuối tuần.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thay thế thịt thăn bằng thịt sườn hay thịt nạm của bò, các phần thịt này đều khá ít mỡ khi nướng sẽ không bị khô. Tuy nhiên, những phần thịt này là có nhược điểm là khá dai, do đó bạn sẽ phải mất thời gian cho công đoạn tẩm ướp thịt.

Với các món kho, hầm

Bắp bò, nạc, nạc vai, nạm, mông thích hợp cho các món kho, hầm

Nếu bạn dùng thịt bò để kho hay hầm, mà phổ biến nhất là các món như bò sốt tiêu hay bò nấu đậu, thì bạn nên lưu ý những món thế này đòi hỏi miếng thịt bò phải có độ mềm nhất định nhưng vẫn phải có độ dai thì các phần thịt như bắp bò, nạc, nạc vai, nạm, mông đều thích hợp. Các phần thịt này vừa có gân vừa có mỡ, khi ăn sẽ không quá dai nhưng vẫn thấm đều gia vị.

Lưu ý, khi hầm thịt bò nên để lửa nhỏ, để thịt chín đều từ trong ra ngoài và không bị nhừ. Nếu món ăn có thêm công đoạn hầm các loại rau củ thì bạn nên hầm thịt bò cho chín trước rồi sau đó mới cho rau củ quả vào hầm.

Với các món có nước

Với phở, bạn nên dùng phần thịt nạm hay gân

Đối với các món như canh, súp, bạn nên đặc biệt lưu ý chọn phần thịt ở cổ, mông hay đuôi. Vì đây là những phần thịt có nhiều mô liên kết nên chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chúng còn là những phần thịt chứa nhiều chất tạo keo nên khi dùng để nấu canh hay súp sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn mà lại giàu dinh dưỡng cho cả gia đình.

Đặc biệt với món bún bò, bạn nên chọn bắp bò hoặc là nạm bò. Còn với phở, bạn nên dùng phần thịt nạm hay gân để món ăn được toát lên hương vị đặc trưng riêng của chúng.

Với các món bò bằm hay xay

Đùi và mông thích hợp với các món cần xay hay bằm thịt bò

Nếu bạn nấu các món ăn cần phải xay hay bằm thịt bò như mì Ý sốt bò bầm hay cháo thịt bò, bạn nên chọn những phần thịt mềm, ít mỡ như đùi mông.

Chị em nên lưu ý, không nên mua thịt bò đã được xay sẵn ở các quầy bán thịt vì rất khó biết được đó có phải là thịt bò tươi xay ra hay không. Tốt nhất các mẹ nên tự tay chọn miếng thịt bò ưng ý và nhờ người bán xay dùm hoặc đem về tự xay để đảm bảo được chất lượng của thịt.

Trên đây là những bí quyết nho nhỏ mà HAY ĂN gửi đến bạn để chọn được thịt bò ngon nhất cho từng loại món ăn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon cho từng món ăn,chọn thịt bò,cách chọn thịt bò ngon,bí quyết chịn thịt bò tươi ngon,chọn thịt bò ngon nấu bún bò,chọn thịt bò nấu phở,