Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách chiên cá bằng lá chuối, không dính chảo, cá giòn rụm

Chiên cá bị dính chảo là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Cách chiên cá bằng lá chuối cực độc lạ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách đơn giản.

Nếu bạn không có chảo chống dính thì bạn hãy sử dụng 1 miếng lá chuối khi chiên cá, đảm bảo sẽ không bị dính chảo. Mời bạn cùng theo dõi ngay cách làm và những lưu ý dưới đây nhé!

1 Chiên cá bằng lá chuối

Lá chuối không chỉ có công dụng gói bánh, hấp xôi, gói thức ăn mà còn có thể dùng để chiên cá rất hay, giúp không bị dính chảo, lại giòn thơm hơn.

Bạn hãy rửa sạch miếng lá chuối, cắt lá chuối ra thành miếng nhỏ vừa với kích thước của chảo. Cho lá chuối và dầu ăn vào chảo. Bật bếp lên, cho cá vào chiên. Khi nào cá giòn một mặt thì bạn mới nên trở mặt còn lại và chiên cho chín vàng.

Chiên cá bằng lá chuốiChiên cá bằng lá chuối

Lưu ý: Bạn không nên đợi dầu nóng mới cho lá chuối vào vì có thể làm cong lá và bị văng dầu. Bạn hãy cho lá chuối vào cùng với dầu ăn khi chảo còn nguội nhé!

2 Một số mẹo chiên cá không dính chảo

Bên cạnh mẹo chiên cá bằng lá chuối, bạn có thể thử những cách sau để chiên cá vẫn vàng hòn mà không bị dính chảo nhé!

  • Bạn hãy cắt nhiều khía trên lưng cá, cách này sẽ khiến dầu được thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá giúp cá chín đều và hạn chế dính chảo.
  • Trước khi chiên cá  bạn hãy rắc đều lên cá một chút bột mì, bột bắp hoặc bột chiên giòn. Lớp bột này sẽ giúp cá đỡ dính chảo, khi chiên sẽ làm miếng cá giòn nhanh và lâu hơn.
  • Bạn cũng có thể cắt 1 lát gừng chà sát lên mặt chảo, cho dầu ăn vào và đun nóng. Khi cho cá vào chiên, cá sẽ giòn đều và không bị dính chảo.
  • Bạn hãy cho nhiều dầu vào chảo, đợi dầu nóng mới cho cá vào chiên. Không nên chiên quá nhiều cá cùng một lúc vì dầu sẽ không đủ nóng, cá không đủ độ giòn và có thể làm dính chảo.

Một số mẹo chiên cá không dính chảoMột số mẹo chiên cá không dính chảo

Trên đây là cách chiên cá bằng lá chuối, không dính chảo, cá giòn rụm mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Mách bạn cách chiên cá bằng lá chuối, không dính chảo, cá giòn rụm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,