Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách bảo quản thịt heo đơn giản, để mấy tháng vẫn mềm, mọng nước

Có nhiều cách bảo quản thịt heo tươi ngon, không bị khô khi chế biến. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn thêm 1 cách bảo quản thịt cực đơn giản nhé!

Thịt heo có thể bảo quản trong ngăn đâu tủ lạnh thời gian dài. Tuy nhiên, đông lạnh thịt không đúng cách sẽ khiến thịt bị khô, mất chất dinh dưỡng, khi chế biến sẽ không còn thơm ngon nữa. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách bảo quản thịt heo đơn giản mà vẫn giữ được độ ngon, mọng nước khi nấu nhé!

1 Vật dụng cần có

Vật dụng cần cóVật dụng cần có

2 Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên, bạn hãy rửa thịt thật sạch với nước. Chà muối và chanh đều quanh miếng thịt, rửa với nước cho sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Dùng khăn giấy thấm khô sao cho thịt ráo nước.

Sơ chế thịt Sơ chế thịt

Bước 2 Quét dầu ăn đều quanh miếng thịt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thịt. Xếp thịt vào hộp đựng. Bảo quản thịt trong ngăn đông tủ lạnh. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản thịt trong khoảng 1 - 2 tháng mà vẫn tươi ngo, không hề bị khô hay nhạt thịt.

Quét dầu ăn đều quanh miếng thịtQuét dầu ăn đều quanh miếng thịt

3 Cách xả đông thịt đúng cách

Khi muốn chế biến thịt, bạn hãy lấy từng miếng thịt ra khỏi tủ đôngđể xuống ngăn mát ít nhất 8 tiếng cho thịt mềm ra. Khi đó, bạn khó thể chế biến thịt heo thành món ngon theo nhu cầu.

Nếu bạn cần chế biến thịt ngay, bạn có thể ngâm miếng thịt còn bọc trong màng bọc thực phẩm trong nước ấm có pha muối và chanh cho thịt nhanh rã đông.

Cách xả đông thịt đúng cáchCách xả đông thịt đúng cách

Xem clip Tik Tok cách bảo quản thịt heo nhé!

Trên đây là một cách bảo quản thịt heo tươi ngon mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn mẹo hay để bảo quản thực phẩm.

Từ khóa: Mách bạn cách bảo quản thịt heo đơn giản, để mấy tháng vẫn mềm, mọng nước,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,