Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn các mẹo hay để làm bánh flan không bị rỗ

Chiếc bánh flan thơm ngon, mềm mịn mát lạnh là món tráng miệng tuyệt hảo cho ngày hè oi bức. Nhưng chúng rất dễ bị rỗ mặt hoặc rỗ đáy và rỗ bên trong. Chút bí quyết nhỏ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng này và giúp bánh thơm mát, mượt mà.

Nguyên liệu làm bánh

Nếu bánh flan truyền thống chỉ bao gồm sữa và trứng thì bạn có thể thêm whipping cream vào khi đánh trứng.

Whipping cream sẽ giúp bánh tăng độ cứng, mịn, dẻo đặc biệt độ béo của whipping cream giúp bánh thơm ngon hơn rất nhiều.

Nếu không thích vị béo bạn có thể cho giảm lượng whipping cream, tăng lượng sữa, sao cho tổng chất lỏng trong công thức không thay đổi là được.

Whipping cream sẽ giúp bánh tăng độ cứng, mịn, dẻo

Lưu ý khi đánh trứng

Đánh trứng mạnh tay giúp trứng bông và tan trứng nhanh hơn. Nhưng như vậy bánh sau khi hấp sẽ dễ rổ hơn.

Bạn chỉ nên đánh nhẹ tay vừa đủ tan trứng mà không làm trứng nổi bọt. Sau đó dùng rây lọc lại hỗn hợp trứng sữa, loại bỏ khí và giúp hỗn hợp mịn hơn.

Đặc biệt, khi đánh trứng bạn chỉ nên khuấy 1 chiều, tránh tình trạng đang khuấy chiều này lại đổi sang chiều ngược lại, như vậy sẽ làm vỡ kết cấu của trứng, trứng không còn giữ được độ mịn tối đa.

Đánh trứng nhẹ tay vừa đủ tan mà không làm trứng nổi bọt

Nướng cách thủy – hấp bánh

Bánh flan có thể được nướng cách thủy bằng lò hoặc hấp.

Nếu nướng cách thủy bạn nên lưu ý về thời gian và nhiệt độ:

+ Nhiệt độ: bật lò ở 100 độ C, tùy nhiệt độ của lò và kích thước khuôn nướng mà bạn có thể canh chỉ tăng hay giảm 10 - 20 độ C.

+ Thời gian: Thông thường bánh sẽ được nướng trong 50 – 60 phút tùy vào kích thước của bánh, nếu bánh lớn, nhiệt độ dưới 100 độ C bạn nên tăng thời gian nướng lên 10 – 20 phút giúp bánh chín hoàn toàn.

Nướng bánh cách thủy ở nhiệt độ 100 độ C trong 50 - 60 phút

Hấp bánh

+ Đun nước sôi trước khi đặt bánh vào hấp cách thủy.

+ Hấp bánh với lửa nhỏ 15 – 30 phút tùy kích thước bánh. Dùng tăm để kiểm tra bánh đã chín hay chưa, tăm găm vào rút ra không ướt nghĩa là bánh đã chín.

+ Khi hấp bánh không dùng nắp đậy, hơi nước đọng bên trên nắp nồi có thể làm rỗ bề mặt bánh.

Hấp bánh nên đun sôi nước trước và hấp bánh trong 105 - 30 phút mà không dùng nắp đậy

Từ khóa: Mách bạn các mẹo hay để làm bánh flan không bị rỗ,mẹo làm bánh flan ko bị rỗ,làm bánh flan không bị rỗ,bánh flan,cách làm bánh flan không bị rỗ,cách hấp bánh flan không bị rổ,nguyên nhân bánh flan bị rổ,