Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


5 cách cuốn chả giò

Mách bạn 5 cách cuốn chả giò đẹp mắt siêu nhanh chóng và dễ làm

Chả giò là một món ăn vặt hấp dẫn, được nhiều gia đình yêu thích. Và sẽ thật trọn vẹn nếu những chiếc chả giò được cuộn một cách khéo léo, đẹp mắt hơn nữa thì chắc chắn sẽ càng làm món ăn quyến rũ hơn. Vậy nên, cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay 5 cách cuốn chả giò đẹp mặt lại còn nhanh nữa nha.

1 Cách cuốn chả giò nhanh bằng túi nilon

Trong những công đoạn làm chả giò thì lúc cho nhân lên bánh tráng có thể sẽ hơi khiến bạn mất thời gian đúng không nào. Với mẹo nhỏ mà HAY ĂN hướng dẫn bạn cách cuốn chả giò bằng túi nilon, nhanh, chuẩn và dễ dàng.

Sau khi phần nhân đã được trộn đều thì bạn cho vào một chiếc túi nilon. Sau đó, cắt một lỗ nhỏ ở phần góc túi, biến chiếc túi nilon thành một túi bắt kem. Cho phần nhân vào, nặn từ từ lên bánh tráng. Sau đó, cẩn thận gấp bánh tráng từ mép dưới lên, phủ phần nhân vừa cho vào.

Rồi sau đó, gấp 2 mép 2 bên của bánh tráng vào, cuốn từ từ cho đến hết phần bánh tráng còn dư là được. Với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng ước lượng được lượng nhân cho mỗi bánh, nhờ vậy, không những nhanh mà khi hoàn thành chả giò cũng sẽ đều và đẹp hơn đấy nhé!

Cách cuốn chả giò nhanh bằng túi nilon

2 Cách cuốn chả giò thành cuốn dài

Với cách này, thay vì bạn cuốn những cuốn nhỏ, phần vỏ bánh thường dày, ăn không ngon thì bạn nên cuốn những cuốn có chiều dài dài hơn, sau khi chiên thì bạn cắt làm đôi. Ta sẽ có được 2 cuốn ngắn, ăn vừa ngon mà còn nhanh hơn nữa.

Cách làm đơn giản, đầu tiên, bạn cho phần nhân để lên bánh tráng, cẩn thận, gấp 2 bên mép bánh vào khoảng 1cm rồi từ từ cuộn lại thật chắc tay như bình thường là được.

Thành phẩm bạn sẽ có được những chiếc chả giò nhỏ xinh, thon dài, phần vỏ giòn, mỏng tan, phần thịt nhiều, chín đều, ăn hấp dẫn hơn hẳn nhé!

Cách cuốn chả giò nhanh gấp đôi bình thường

3 Cách cuốn chả giò tròn đều, đẹp mắt

Nếu cách cuốn chả giò của bạn thường bị úng dầu và 2 bên cuốn chả giò thường bị rách, cháy xém thì học ngay mẹo cuốn chả giò sau đây nhé, với một số lưu ý thôi thì bạn đã có thể cuốn được những chiếc chả giòn siêu đẹp, tròn đều.

Đầu tiên, bạn cho phần nhân vào giữa miếng bánh tráng. Gấp đôi miếng bánh lại sao cho chả nằm gọn ở giữa miếng bánh, sau đó bạn gấp 2 bên mép bánh tráng lại rồi cuộn tròn, vậy là đã có ngay 1 cuốn chả giò vừa tròn đều, vừa đẹp mắt rồi.

Ớ bước này, khi gấp 2 mép bánh bạn chú ý mép bánh thứ hai sẽ đè lên khoảng 1/2 mép bánh thứ nhất và áp sát phần nhân như vậy thì bánh mới không có hiện tượng ủ dầu khi chiên chả giò bạn nhé!

Cách cuốn chả giò tròn đều, đẹp mắt

4 Cách cuốn chả giò hình tam giác đều và đẹp

Bên cạnh những cách cuốn truyền thống thì bạn có thể tham khảo một cách cuốn chả giò độc đáo, mới lạ chính là hình tam giác. Đây chính là một điểm nhấn, tạo hứng thú cũng như điểm độc đáo cho món ăn khi chiêu đãi bạn bè.

Để tạo hình chả giò hình tam giác, bạn cần chuẩn bị một miếng bánh tráng hình vuông. Tiếp đến, gấp 2 đỉnh ở phía đối diện lại với nhau, tạo thành 1 hình tam giác, rồi từ đỉnh hình tam giác gấp đôi ngược xuống như hình.

Sau đó bạn múc một phần nhân cho lên chỗ mép miếng bánh tráng vừa gấp xuống ở phía bên tay phải, rồi gấp từ từ theo hình "zích zắc" đến khi còn một miếng nhỏ bánh tráng bị dư ra thì bạn nhét vào trong để cố định hình dáng của chả giò.

Cách cuốn chả giò tam giác đều và đẹp

5 Cách cuốn chả giò rế chặt tay không bị bung khi chiên

Nếu bạn là fan của món chả giò cuốn bằng bánh tráng rế thì nhất định không thể bỏ qua cách cuốn chả giò này được nhé! Với cách làm siêu đơn giản nên bạn có thể dễ dàng học và tự tay cuốn được những cuốn chả giò tròn đều, hấp dẫn.

Đầu tiên, bạn gấp 2 mép bánh tráng vào hướng vào trong, khoảng 2cm. Tiếp đến, phần nhân thì bạn nắn thành một viên tròn nhỏ rồi cho phần thân tôm (nếu có) vào trong phần nhân, phần đuôi tôm sẽ để lòi ra ngoài để khi chiên chả giò ngon và đẹp mắt.

Sau khi cho nhân lên trên thì bạn tiếp tục cuốn tròn, siết cho thật chắc tay là được. Cuốn chả giò sau khi hoàn thành sẽ có kích thước tròn đều, phần đuôi tôm tạo điểm nhấn giúp bạn dễ dàng trang trí cũng như thưởng thức.

Cách cuốn chả giò rế tròn đều, nhanh chóng

Với 5 cách cuốn chả giò đẹp siêu nhanh chóng và dễ làm mà HAY ĂN vừa giới thiệu, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công, mang đến cho gia đình bạn một món ăn không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. Nhanh tay lưu lại bài viết ngay nhé!

Từ khóa: 5 cách cuốn chả giò,cách cuốn chả giò đẹp,cách cuốn chả giò nhanh,cách cuốn chả giò đẹp nhất,chả giò đẹp,cách cuốn chả giò đẹp,cách cuốn chả giò nhanh,cách cuốn chả giò đẹp nhất,chả giò đẹp,