Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn 3 cách xử lý mứt Tết bị chảy cực đơn giản, ai cũng làm được

Mứt Tết nếu không được bảo quản cẩn thận rất dễ bị chảy, mất ngon. HAY ĂN sẽ mách bạn 3 cách xử lý mứt Tết bị chảy cực đơn giản sau đây.

Ngày Tết thì không thể thiếu các món mứt Tết ngọt ngào. Nhưng mứt lại rất dễ bị chảy nước nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy làm thế nào để khắc phục mứt bị chảy? Mời bạn cùng HAY ĂN theo dõi bài viết sau nhé!

1 Khắc phục mứt bị chảy khi làm mứt

Sên mứt không kết tinh được

Nếu bạn gặp tình trạng mứt bị chảy, không kết tinh được khi sên mứt thì là do mứt bị thiếu đường. Vì thế, bạn hãy đảm bảo làm đúng lượng đường theo công thức để mứt có thể dễ dàng khô lại, không bị chảy nước nữa, bảo quản cũng lâu hơn.

Sên mứt không kết tinh đượcSên mứt không kết tinh được

Cách chữa mứt bị chảy do đường bị keo lại

Khi đường bị keo lại trong lúc sên, không khô thì bạn có thể mang số mứt đó rửa lại với nước để loại bỏ lớp đường cũ. Sau đó, cho lượng đường theo đúng công thức và sên lại trên chảo cho đến khi đường kết tinh.

Cách chữa mứt bị chảy do đường bị keo lạiCách chữa mứt bị chảy do đường bị keo lại

2 Xử lý mứt bị chảy khi bảo quản

Nếu mứt không được bảo quản đúng cách, tiếp xúc quá lâu với không khí thì rất dễ bị chảy, mau hỏng. Vì thế, bạn hãy bảo quản mứt trong hộp, túi đậy kín. Khi cần sử dụng, bạn hãy lấy ra một lượng đủ dùng và đậy kín phần còn lại.

Với lượng mức dùng còn thừa, bạn hãy cho một một cái túi nhỏ khác để bảo quản. Không nên để chung với phần mứt mới, rất dễ làm chảy mứt. Nếu chẳng may mứt bị chảy, bạn có thể cho mứt vào lò sấy khô hoặc sên lại mứt là được.

Xử lý mứt bị chảy khi bảo quảnXử lý mứt bị chảy khi bảo quản

Trên đây là cách xử lý mứt bị chảy mà HAY ĂN vừa tổng hợp cho bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Từ khóa: Mách bạn 3 cách xử lý mứt Tết bị chảy cực đơn giản, ai cũng làm được,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,