Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mắc cọp là trái gì? Cách phân biệt với mắc cọp Trung Quốc

Trái mắc cọp có hình dạng và hương vị gần giống trái lê. Đây là loại trái đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Cùng tìm hiểu về trái mắc cọp nhé!

Khi du lịch đến các vùng núi Tây Bắc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp trái mắc cọp được bày bán ở các chợ phiên. Vậy trái mắc cọp là gì, trái mắc cọp có giống trái lê không, cách phân biệt với trái mắc cọp Trung Quốc như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Trái mắc cọp là trái gì?

Trái mắc cọp hay còn được gọi là trái lê rừng. Cây mắc cọp giống với cây lê nhưng phần lá nhỏ và dày hơn. Trái mắc cọp có kích thước nhỏ hơn trái lê, vỏ màu xanh hoặc nâu, sần sùi. Mắc cọp thường được thu hoạch vào khoảng tháng 7 hằng năm.

Khi ăn trái mắc cọp, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt của trái cùng với vị chát, chua nhẹ! So với trái lê thì trái mắc cọp cứng hơn.

Trái mắc cọpTrái mắc cọp

Trái mắc cọp là đặc sản của vùng núi Tây Bắc, bạn ó thể dễ dàng tìm mua trái này khi du lịch đến đây. Hiện nay, trái mắc cọp cũng được nhiều người bán ở thành phố lớn phục vụ nhu cầu của khách hàng.

2 Phân biệt mắc cọp Việt Nam và mắc cọp Trung Quốc

Mắc cọp Việt Nam có 2 loại, mắc cọp xanh và nâu. Trái mắc cọp Việt Nam quả nhỏ, kích thước không đồng đều, bên ngoài sần sùi, màu đậm hơn trái mắc cọp Trung Quốc. Khi ăn, bạn sẽ thấy có độ cứng, giòn, vị chua và chát nhẹ, ngọt và có mùi thơm tự nhiên. Trái mắc cọp Việt Nam sẽ ít nước hơn so với trái Trung Quốc.

Còn nếu bạn thấy trái mắc cọp có màu nhạt, da căng bóng và quả to, tròn đều thì đó là trái mắc cọp Trung Quốc. Trái này khi ăn chỉ có vị ngọt, không chua và cũng không thơm bằng mắc cọp Việt Nam.

Phân biệt mắc cọp Việt Nam và mắc cọp Trung QuốcPhân biệt mắc cọp Việt Nam và mắc cọp Trung Quốc

Trên đây là thông tin về trái mắc cọp cũng như cách phân biệt mắc cọp Việt Nam và mắc cọp Trung Quốc mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Từ khóa: Mắc cọp là trái gì? Cách phân biệt với mắc cọp Trung Quốc,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,