Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lý do nên đặt 1 viên đá lên thịt mỗi khi nướng

Làm sao để món thịt nướng khoái khẩu hấp dẫn người dùng? Một trong những bí kíp được nhiều người truyền tai nhau là đặt 1 cục đá lạnh lên mỗi miếng thịt trong khi nướng. Tại sao nên làm như vậy? Cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé!

1 Tại sao nên đặt 1 viên đá lên thịt mỗi khi nướng?

Để một viên đá lên thịt khi nướng để không bị khôĐể một viên đá lên thịt khi nướng để không bị khô

Hầu hết những món thịt nướng đều bị cháy hoặc quá khô. Nếu muốn khắc phục được điểm này, mỗi khi nướng thịt bạn chỉ cần cho thêm 1 viên đá lên phía trên miếng thịt nhé!

Lý do nên đặt 1 viên đá lên thịt mỗi khi nướng là vì để khi đặt vào khay nướng, nhiệt độ nóng sẽ giúp đá tan chảy, và nhờ đó, miếng thịt nướng của bạn sẽ không bị cháy hoặc quá khô.

Đây là một mẹo nướng thịt độc đáo, cho món thịt nướng ngon hơn những lại ít người biết.

Bạn có thể thay thế viên đá lạnh bằng 1 miếng bơ nhỏBạn có thể thay thế viên đá lạnh bằng 1 miếng bơ nhỏ

Ngoài ra, bạn có thể thay thế viên đá lạnh bằng 1 miếng  nhỏ, cũng là một cách nướng thịt ngon. Đá lạnh hay bơ sẽ chảy ra khi nhiệt độ lên cao, và chúng đều giúp cho miếng thịt nước đỡ khô, có mùi vị hấp dẫn hơn.

Nếu muốn thịt vừa thơm vừa béo thì nên dùng bơ, còn không thích quá béo hoặc đang giảm cân thì chỉ nên dùng đá lạnh thôi nhé!

2 Cách ướp thịt heo, thịt bò nướng ngon đúng điệu

Chuẩn bị nguyên liệu ướp thịt heo, thịt bò nướng ngon đúng điệu

Tất cả cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc lấy nước, bỏ bã. Công dụng của chúng là giúp thịt được mềm và thơm hơn, không sợ bị cháy.

Cách ướp thịt heo, thịt bò nướng ngon đúng điệu

Cách ướp thịt heo, thịt bò nướng ngon đúng điệuCách ướp thịt heo, thịt bò nướng ngon đúng điệu

Đối với ướp nầm: trọng lượng một ký hoặc nửa ký thịt thì cho khoảng 3 muỗng sữa tươi không đường, 1 muỗng sữa đặc, nước cốt chuẩn bị sẵn, 1 muỗng bột canh, 1 muỗng đường, 2 muỗng dầu hào và một ít nước màu, dầu điều, mật ong và ngũ vị hương.

Cách ướp thịt ba chỉ: cũng tương tự như ướp nầm nhưng không bỏ sữa tươisữa đặc.

Cách ướp sườn sụn: nước cốt, 1 muỗng nước cốt chanh + ngũ vị hương và nước màu.

Cách ướp thịt bò nướng: nước cốt, nước khế chua, dầu hào, ngũ vị hương, mật ong, bột canh, đường.

Cách ướp thịt nướng cục: thịt nướng cục đòi hỏi thời gian ướp lâu hơn để thịt ngấm gia vị. Tương tự như những cách ướp trên về gia vị, nhưng nếu bạn muốn thịt nướng cục ngon hơn bạn nên ướp thịt trước khoảng 24 tiếng, để trong tủ lạnh trước khi nướng, như vậy thịt ngấm đều gia vị hơn.

Lưu ý:
Nên ướp khoảng 6 tiếng trước khi nướng. Hoặc bạn có thể ướp qua đêm, bỏ trong ngăn mát tủ lạnh để món nướng được thấm đều và ngon hơn.

3 Những lưu ý khi nướng thịt

Nướng trên vỉ nướng có khả năng chịu nhiệt cao và làm bằng thép không rỉ để hạn chế nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không nên lật qua lật lại quá nhiều lần khi nướng, hãy nướng từng mặt một để thịt nhanh mềm mà không bị khô.

Không nên ướp quá nhiều đường khi nướng, vì rất dễ bị cháy khét, gây vị đắng khi ăn.

Nướng ở nhiệt độ thấp hoặc vừa phải nhằm hạn chế khói. Và bạn có thể dùng giấy bọc hoặc lá chuối, bọc thực phẩm rồi nướng.

Những lưu ý khi nướng thịtNhững lưu ý khi nướng thịt

Trên đây là lý do bạn nên đặt 1 viên đá lên thịt trước khi nướng, ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp thêm những thông tin bổ ích giúp bạn có món thịt nướng ngon tuyệt. Chúc các bạn thành công bí quyết nấu ăn này!

Từ khóa: Lý do nên đặt 1 viên đá lên thịt mỗi khi nướng,lý do nên đặt 1 viên đá lên thịt mỗi khi nướng,nướng thịt,cách nướng thịt ngon,mẹo nướng thịt,cách ướp thịt nướng,