Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lưu ý khi sử dụng thực phẩm mùa mưa

Để dùng các loại thực phẩm vào mùa mưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe, bạn nên lưu ý một số vấn đề sử dụng thực phẩm sau.

1 Hạn chế sử dụng những thực phẩm này vào mùa mưa

- Cá, hải sản vào mùa mưa, dễ bị nhiễm độc do rác từ đất liền thường theo nước chảy tràn ra sông, biển làm nguồn nước bị ô nhiễm nên khi mua cá, hải sản, bạn nên chọn mua ở những siêu thị, cửa hàng tin cậy, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, lấy ở các vùng nước, khu nuôi cá, hải sản sạch.

Hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm mùa mưa như cá, hải sản, đồ chiên

- Thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ sẽ tạo gánh nặng cho tiêu hóa, làm quá trình trao đổi chất vốn đã chậm vào mùa mưa sẽ càng chậm hơn, làm bạn dễ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, khó tiêu, buồn nôn, nôn mửa nên hạn chế ăn thực phẩm chiên vào mùa này.

- Thức ăn có nhiều muối giữ nước, gây tình trạng đầy căng vùng bụng, giảm ăn đồ mặn để tiêu hóa, trao đổi chất nhẹ nhàng hơn.

2 Rửa rau kỹ trước khi nấu và ăn

- Một số loại rau xanh như bắp cải, rau cải, rau chân vịt vào mùa mưa, do độ ẩm cao, các loại rau này dễ bị vi khuẩn, vi trùng xâm nhập nhiều. Thế nên, khi ăn bắp cải, rau cải, rau chân vịt, bạn nên rửa kỹ, nên nấu chín trước khi ăn để loại bỏ vi khuẩn tối ưu.

- Ngoài các loại rau trên, với rau củ, hoa quả khác, bạn cũng nên rửa sạch dưới vòi nước mạnh để làm sạch hết bụi bẩn, vi khuẩn, ăn sẽ yên tâm và tốt cho sức khỏe hơn.

Khi dùng thực phẩm mùa mưa như rau củ, hoa quả, bạn cần rửa kỹ trước khi nấu và ăn

3 Để riêng thực phẩm sống và chín

- Nguyên tắc để riêng thực phẩm sống và chín, đóng gói kỹ hoặc đựng trong hộp riêng từng loại thực phẩm và bảo quản trong tủ đựng thực phẩm, tủ lạnh, giúp ngăn các loại thực phẩm nhiễm khuẩn, hạn chế sự lây lan vi khuẩn tối đa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp phòng tránh các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, tả, kiết lị…

Để riêng thực phẩm sống và chín thì dùng thực phẩm mùa mưa sẽ an toàn hơn

4 Nấu chín kỹ

- Các thực phẩm như thịt, trứng, hải sản nên được nấu chín kỹ, không ăn sống, hạn chế ăn tái.

- Với thức ăn đã chín, bạn có thể tiếp tục dùng sau khi đã hâm lại và chỉ nên hâm 1 lần, không hâm đi hâm lại nhiều lần.

Nấu chín kỹ thực phẩm mùa mưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Hi vọng với những lưu ý này, bạn sẽ ăn các thực phẩm vào mùa mưa tốt cho sức khỏe của mình và gia đình hơn. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo dùng thực phẩm tốt khác.

Xem thêm: Cách chuẩn bị và dự trữ thực phẩm trong mùa mưa bão

Nguồn tham khảo: vov.vn, khampha.vn

Từ khóa: Lưu ý khi sử dụng thực phẩm mùa mưa,Lưu ý khi sử dụng thực phẩm mùa mưa,sử dụng thực phẩm mùa mưa,dùng thực phẩm mùa mưa an toàn,cách dùng thực phẩm mùa mưa,sử dụng thực phẩm an toàn mùa mưa,