Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế

Gừng là một trong những loại gia vị hỗ trợ rất tốt trong việc khử mùi cũng như tăng hương vị của món ăn. Khá nhiều bạn bị đứt tay khi gọt bỏ lớp vỏ của gừng. Chỉ cần thay dao bằng muỗng việc loại bỏ lớp vỏ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách lột vỏ gừng nhanh chóng

Đầu tiên bạn đặt gừng vào ngăn đá tủ lạnh trong 2 giờ. Gừng khi được đông lạnh lớp vỏ sẽ mất đi một phần độ ẩm khiến chúng ít bám vào thân, do đó dễ bong tróc hơn rất nhiều.

Rã đông gừng ở nhiệt độ phòng khoảng 5 phút, nếu cần dùng gấp bạn có thể ngâm chúng trong nước 2 phút.

Thay vì dùng dao cắt vỏ như trước bạn có thể dùng muỗng cạo nhẹ, lớp vỏ sẽ tự bong tróc nhanh chóng mà không cần bạn phải dùng sức nhiều.

Lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế

Lưu ý khi sử dụng gừng

Gừng tươi bị dập hay những mẫu gừng đã mọc mầm dù vẫn còn vị cay nhưng bạn không nên sử dụng. Bởi chúng có thể sinh ra các chất độc hại như lưu huỳnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nhất là đối với gan và hệ tiêu hóa.

Gừng thúc đẩy quá trình tiêu hóa cũng nhưng tuần hoàn máu, do đó về đêm bạn không nên sử dụng gừng, bởi chúng có thể gây mất ngủ cũng như kích thích cơ thể hoạt động.

Không dùng gừng cho người đang bị chảy máu, cảm nắng và sốt cao.

Lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế

Xem thêm: "Thần dược" gừng chữa bách bệnh

Không chỉ giúp gừng dễ bong tróc lớp vỏ, việc trữ đông gừng giúp bảo quản hương vị của gia vị này lâu hơn rất nhiều. Mong rằng bài viết đã giúp bạn biết cách lột vỏ gừng đơn giản, hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế,gùng,lột vỏ gừng,cách lột vỏ gừng,lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế,bí quyết nấu ăn,