Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


12 món ngon từ lòng bò

Lòng bò nấu gì ngon? Tổng hợp 12 món ngon từ lòng bò siêu hấp dẫn

Lòng bò là thực phẩm thơm ngon, có thể chế biến được thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Trong chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp khám phá 12 món ngon từ lòng bò siêu ngon để chiêu đãi cả nhà nhé!

1. Lẩu lòng bò hầm sả

Lòng bò hầm sả là món ăn đầu tiên HAY ĂN muốn giới thiệu đến quý bạn trong bài viết ngày hôm nay bởi cách làm món này cực kỳ đơn giản, nhưng hương vị lại thơm ngon bất ngờ.

Món lẩu lòng bò hầm sả khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt, cùng hương thơm cuốn hút, khó cưỡng. Nước lẩu có vị ngọt tự nhiên từ nước dừa tươi và các loại rau củ, pha chút chua chua của mẻ quyện cùng mùi thơm đặc trưng của sả. Lòng bò dai giòn sần sần, thấm vị đậm đà.

Món này dùng nóng kèm với bún tươi hoặc bánh mì, chấm kèm với muối tiêu chanh hay nước chấm cơm mẻ chua chua cay cay thì đảm bảo tuyệt cú mèo luôn đấy nhé!

2. Lẩu lòng bò nấu mẻ

Một món lẩu khác cũng không kém phần hấp dẫn giúp các bạn ghi điểm trong mắt mọi người chính là món lẩu lòng bò nấu mẻ.

Lòng bò dai dai, thơm béo quyện cùng vị chua chua của cơm mẻ kích thích vị giác. Đặt nồi lẩu sôi nghi ngút lên bếp, nhúng thêm rau ngò gai, rau om hoặc hẹ ăn cùng với sợi bánh phở sẽ vô cùng hấp dẫn đấy

Được quay quần bên người thân, cùng "xì xụp" nồi lẩu lòng bò nấu mẻ và trò chuyện rôm rả là điều mà ai trong chúng ta đều mong muốn vào những dịp cuối tuần đúng không nào! Vào bếp ngay nhé!

3. Lòng bò nướng

Sau 1 tuần làm việc bận rộn được thì những bữa tiệc nướng với gia đình là một lựa chọn hết sức lý tưởng. Cùng vào bếp và học ngay món lòng bò nướng thơm ngon, tăng thêm sự khăng khít cho các thành viên.

Lòng bò sau khi nướng có màu vàng đẹp mắt, thơm nức mùi gia vị. Để lòng được đậm đà hơn, các bạn có thể nướng lòng bò theo nhiều kiểu khác nhau tùy vào sở thích như nướng kiểu Hàn Quốc, nướng với sốt mật ong, nướng sa tế, nướng ngũ vị hương,...Mỗi cách nướng sẽ mang đế cho bạn một cảm nhận đặc biệt riêng đấy!

4. Lòng bò xào dứa (thơm)

Để cân bằng vị giác, bổ sung chất xơ cho bữa ăn thì lòng bò xào dứa chính là món ăn đánh thức các giác quan của bạn đấy!

Lòng bò xào dứa với mùi thơm đặc trưng của dứa, hành lá và tiêu xay. Lòng bò mềm, giòn sần sật, thơm béo, không bị tanh mà thấm đều gia vị hòa quyện với vị chua ngọt, mọng nước của dứa và cà chua. Thử chấm cùng với nước tương tỏi ớt ăn ăn với cơm nóng để cảm nhận rõ hơn hương vị của món ăn.

Sẽ càng ngon hơn, nếu như bạn thưởng thức món ăn này cùng với những người thân yêu của mình đó!

5. Lẩu lòng bò nấu dứa

Thật tuyệt vời khi thưởng thức món lẩu lòng bò nấu dứa vào những ngày trời mưa se lạnh.

Nước lẩu đậm đà, thơm nức mùi ngũ vị hương, cùng với vị ớt sa tế siêu cay. Vị chua ngọt của dứa giúp cho lòng bò trở nên mềm, ngon thơm béo đầy hấp dẫn. Dọn nồi lẩu nóng hổi lên bếp, bày cùng các loại rau ăn kèm và chén bún tươi vào những ngày mưa thì còn gì bằng.

6. Lòng bò xào dưa chua

Tiếp sau đây sẽ là 1 món xào hấp dẫn, dễ thực hiện cho các bạn trổ tài thục hiện trong các bữa ăn hằng ngày đó là món lòng bò xào dưa chua.

Chỉ với vài bước làm đơn giản, bạn sẽ có ngay dĩa lòng bò xào dưa chua với hương thơm và màu sắc vô cùng bắt mắt. Lòng bò được xào chín mềm, giòn dai không hề tanh, mà ngược lại thấm vị đậm đà ăn cùng với dưa cải chua giòn giòn, chua chua đánh thức vị giác.

Để bữa ăn tròn vị hơn thì không thể nào thiếu 1 chén cơm nóng và 1 ít nướng tương tỏi ớt đi kèm được đâu đấy!

7. Mì lòng bò

Mì lòng bò là một món ăn đặc trưng, mang đậm hương vị Hong Kong cực thơm ngon chắc chắn sẽ thổi một làn gió mới vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn đấy!

Mì lòng bò Hong Kong hấp dẫn với nước dùng thanh ngọt, thơm mùi bò, miếng lòng bò thì giòn dai đầy dinh dưỡng, thêm chút ớt sa tế và củ cải muối ăn kèm là tuyệt cú mèo đấy!

Còn gì tuyệt vời bằng việc bắt đầu ngày mới bằng một tô mì lòng bò nóng hổi, thơm ngon đậm đà đúng không nào. Món ăn này chắc chắn sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc và học tập trong cả một ngày dài đấy!

8. Lòng bò khìa

Lòng bò khìa là một món từ bò được rất nhiều gia đình yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mang đến bạn 2 biến tấu cực chất đó là món lòng bò khìa ngũ vị và lòng bò khìa nước dừa.

Lòng bò khìa khi hoàn thành sẽ có màu sắc thật đẹp và bắt mắt. Lòng bò thơm, mềm nhưng không dai cứng hay quá nhão, thấm đều gia vị. Món ăn sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với rau, bún hoặc bánh mì nhé!

Càng tuyệt vời hơn khi bạn ăn với bún tươi hoặc bánh mì cùng với rau sống và 1 chén nước mắm tắc chua cay đấy.

9. Lòng bò xào khế

Là một người nội trợ đảm đang, còn gì tuyệt vời bằng được nhìn thấy những bữa ăn gia đình chứa đầy tiếng cười của người thân, bạn bè đúng không nào! Hiểu được tâm lý đó, HAY ĂN xin mách bạn món lòng bò xào khế cực đơn giản, cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm nhé!

Lòng bò giòn sần sật, béo béo, thấm gia vị, ăn kèm với khế chua chua, đánh thức vị giác, khiến bạn cứ muốn ăn mãi không ngừng .

10. Lòng bò luộc

Các món luộc hoặc món hấp thường là cách đơn giản để bạn có thể thưởng thức nguyên vẹn hương vị của thịt.

Lòng bò luộc đúng chuẩn sẽ mềm thơm, dai giòn sần sận, thấm vị ngọt của nước dừa và mùi thơm đặc trưng của gừng. Món này mà cuốn với bánh tráng, rau sống và chấm cùng với mắm nêm chua chua, cay cay đậm đà thì ngon hết ý, đảm bảo ai cũng thích cho mà xem.

11. Lòng bò chiên giòn

Hãy thêm ngay món lòng bò chiên giòn hấp dẫn ngon miệng này vào sổ tay nấu ăn của gia đình để thay khẩu vị gia đình nào!

Lòng bò sau khi chiên có màu nâu đẹp mắt. Lòng giòn giòn, dai dai giòn giòn, chấm kèm với một ít nước chấm tự pha sẽ thêm phần thơm ngon đậm vị. Sẽ càng ngon hơn nữa, nếu như bạn thưởng thức món ăn này cùng với những người thân yêu của mình vào ngày trời se lạnh đó nha!

12. Phá lấu lòng bò

Từ lâu phá lấu lòng bò đã trở thành món ăn phổ biến, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên lại ít bạn trổ tài vì không biết nên nấu thế nào để lòng bò mềm ngon, thấm vị. Vậy thì đùng vội lo lắng, hãy cùng "xắn tay" vào bếp và xem ngay hướng dẫn dưới đây của HAY ĂN nhé!

Phá lấu lòng bò thành phẩm sẽ có vị dai giòn, sần sật đặc biệt của lòng bò, nước dùng đậm đà, béo béo của nước cốt dừa, thơm nức mũi, vẫn còn đang nghi ngút khói. Món này ăn cùng với bánh mì hoặc mì gói và chấm với nước mắm tắc tự pha là không gì sánh bằng.

Vừa rồi HAY ĂN đã giới thiệu cho các bạn 12 món ngon từ lòng bò siêu hấp dẫn dễ làm ngay tại nhà. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để vào bếp thực hiện ngay các món ăn ngon cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: 12 món ngon từ lòng bò,lòng bò nấu gì ngon,món ngon từ lòng bò,lòng bò làm món gì,lòng bò nấu món gì,món từ lòng bò,lòng bò nấu gì ngon,món ngon từ lòng bò,lòng bò làm món gì,lòng bò nấu món gì,món từ lòng bò,lòng bò nấu gì ngon,món ngon từ lòng bò,lòng bò làm món gì,lòng bò nấu món gì,món từ lòng bò,