Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lợi ích của việc luộc qua khổ qua trước khi chế biến

Khổ qua là một loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên trong khổ qua lại chứa axit oxalic gây cản trở sự hấp thu Canxi của cơ thể. Do đó, bạn nên luộc qua với nước nóng trước khi xào nấu.

Giá trị dinh dưỡng của khổ qua

Như bạn đã biết khổ qua là một loại rau củ chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt đối với sức khỏe. Trong khổ qua có chứa một lượng lớn các Vitamin và khoáng chất như Vitamin B1, C…các khoáng chất Kẽm, Kali và cả Protein. Các chất này giúp nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của mướp đắng

Vị đắng trong khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, lợi tiểu, nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa…Các món ăn chế biến từ khổ qua có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như tiểu đường, huyết áp thấp, ung thư,…

Tại sao nên luộc qua khổ qua trước khi nấu?

Các bà nội trợ thường chia sẻ với nhau bí quyết luộc qua khổ qua với nước nóng trước khi chế biến. Cách này sẽ giúp loại bỏ hết những chất độc hại còn bám trên khổ qua (ví dụ như axit oxalic). Chất này khi vào cơ thể sẽ gây cản trở quá trình hấp thu Canxi từ các thực phẩm khác. Chính vì vậy, chúng ta cần phải loại bỏ hoàn toàn chất này trước khi ăn khổ qua.

Luộc mướp đắng trước khi nấu để loại bỏ chất độc hại

Ngoài ra, luộc khổ qua với nước nóng ở nhiệt độ phù hợp (khoảng trên 80 độ C) sẽ giúp giảm bớt độ đắng của loại rau củ này. Tuy nhiên, cách xử lý bằng nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng quý hiếm có trong khổ qua.

Một số món ăn ngon và bổ dưỡng từ khổ qua

Từ khổ qua có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như khổ qua xào trứng, khổ qua nhồi thịt, salad khổ qua với ruốc, gà hầm khổ qua…Khi chế biến, bạn không nên nấu quá kỹ sẽ làm mất đi những giá trị dinh dưỡng của khổ qua.

Bên cạnh đó, trà khổ qua cũng là một thức uống rất bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Uống trà khổ qua mỗi ngày sẽ giúp phòng chống lão hóa da, làm giảm lượng Cholesterol trong máu.

Mướp đắng nhổi thịt

Xem thêm: Thực hư việc uống nước ép mướp đắng trị mụn

Nguồn tham khảo: dkn.tv

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên của HAY ĂN sẽ giúp bạn đọc biết cách chế biến đúng cách để có thể hấp thu được hết những giá trị dinh dưỡng có trong khổ qua.

HAY ĂN

Từ khóa: Lợi ích của việc luộc qua khổ qua trước khi chế biến,lợi ích của việc luộc qua mướp đắng trước khi chế biến,tại sao phải luộc mướp đắng trước khi nấu,giá trị dinh dưỡng của mướp đắng,các món ăn ngon và bổ dưỡng từ mướp đắng,mướp đắng,