Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lõi bắp Việt Nam vứt đi nhưng ở Hàn Quốc lại tận dụng làm thức uống bổ dưỡng này

Phần lõi bắp mà người dân Việt Nam chúng ta hay vứt đi hoặc dùng để đốt thì trong khi đó ở Hàn Quốc lõi bắp lại được tận dụng làm món trà lõi bắp vô cùng bổ dưỡng . Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu thêm về món trà lõi bắp này nhé!

Bắp là loại ngũ cốc đa chức năng có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau mà ở mọi đất nước trên thế giới đều ưa thích kể cả Việt Nam. Nhưng trong suy nghĩ của người Việt Nam chúng ta bắp chỉ có thể sử dụng phần hạt làm thức ăn, những phần còn lại như: vỏ, râu bắp, lõi bắp,... thì bỏ đi. Vậy mà đối với người dân Hàn Quốc họ lại tận dụng luôn cả lõi bắp để nấu trà - món trà lõi bắp bổ dưỡng mà người dân Hàn Quốc vô cùng ưa thích.

1 Nguồn gốc món trà lõi bắp

Nguồn gốc món trà lõi bắp

Hàn Quốc từ xưa là một đất nước có khí hậu hàn đới nên nguồn lương thực có phần hạn hẹp hơn những nước khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, Trung Quốc. Vì vậy từ xa xưa người dân Hàn Quốc luôn tâm niệm câu nói “Chẳng thứ gì bỏ đi cả”, người Hàn thưởng tận dụng những nguyên liệu bỏ đi để chế biến thành những món ăn vô cùng độc đáo.

Chẳng hạn như phần bã đậu hũ sau khi nấu được giữ lại để nấu canh thì phần lõi bắp sau khi ăn hết hạt cũng được giữ lại để làm trà. Trong các bài thuốc dân gian của Hàn Quốc từ xa xưa truyền lại “lõi ngô rất tốt cho sức khỏe”. Người dân Hàn Quốc sử dụng lõi bắp sau khi ăn để đun sôi lên làm trà lõi bắp vừa thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe.

2 Cách làm món trà lõi bắp

Cách làm món trà lõi bắp như người Hàn Quốc vô cùng đơn giản qua những bước dưới đây.

Cách làm món trà lõi bắp

Bước 1: Chuẩn bị lõi bắp, sau khi luộc bắp ăn bạn nên loại bỏ hoàn toàn hạt bắp và giữ lại lõi bắp sạch sẽ để làm trà.

>> 3 cách tách hạt bắp ra khỏi cùi nhanh gọn nhất

Bước 2: Cho lõi bắp vào nồi và đổ ngập nước sau đó đậy nắp và đun sôi.

Bước 3: Sau khi phần nước sôi lên thì mở nắp nồi nước sau đó giảm lửa nhỏ lại và đun nhỏ lửa trong 30 phút.

Bước 4: Sau 30 phút, bạn tắt bếp và để cho phần trà lõi ngô nguội trong nhiệt độ phòng trong 30 phút.

Thành phẩm: Khi phần trà lõi bắp nguội đi, bạn vớt lõi bắp ra và lấy rây lọc phần trà đổ vào bình lớn cho vào tủ lạnh để dùng dần. Trà lõi bắp sau khi chế biến có vị ngọt thanh đặc trưng của bắp dễ uống nhưng nếu bạn uống dùng ngọt thì có thể gia giảm thêm đường cho phù hợp.

3 Lợi ích của trà lõi bắp

Lợi ích của trà lõi bắp

Theo Viện nghiên cứu Ngô ở Hàn Quốc, cái lõi bắp mà ở nước Việt Nam mình xem là “phế phẩm” lại có nhiều công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe như: chống vàng da chống phù, lợi tiểu và các vấn đề về răng lợi.

Khi sử dụng hoạt chất Beta Sitosterol có trong lõi bắp sẽ thẩm thấu sâu vào trong răng giúp giảm các tác nhân gây tổn thương răng lợi. Vì vậy người Hàn Quốc còn sử dụng trà lõi bắp ấm để súc miệng hàng ngày giúp chữa các vấn đề về răng miệng như: kháng khuẩn, kháng viêm và phòng ngừa sâu răng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết thêm nhiều về món trà lõi bắp của Hàn Quốc vừa bổ dưỡng lại vừa tiết kiệm.

Xem thêm:

>> Cùi bắp thứ phế phẩm bỏ đi lại có công dụng đáng ngạc nhiên mà mọi người không biết

>> Rau ngô (râu bắp) có nhiều lợi ích tuy nhiên uống vào thời điểm này lại gây hại không ngờ

>> 6 Tác dụng thần kì của bắp ngô

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lõi bắp Việt Nam vứt đi nhưng ở Hàn Quốc lại tận dụng làm thức uống bổ dưỡng này,trà lõi bắp,cùi bắp,lõi bắp,bắp,trà,