Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Loại rau mọc dại là đặc sản miền Tây vừa ngon vừa cực tốt cho sức khỏe

Loại rau mọc dại là đặc sản miền Tây vừa ngon vừa cực tốt cho sức khỏe, đó là loại rau có tên là lá cách, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Lá cách chỉ đơn thuần là một loại rau mọc dại ở ven sông hoặc trong những bụi cây, nhưng lại là loại rau đầy bổ dưỡng. Rau có vị thanh thanh pha lẫn một xíu vị đăng đắng tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng cho món ăn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu loại rau này nhé.

1 Lá cách là lá gì?

Lá cách còn có tên gọi khác là vọng cách, là loại rau gắn liền với cuộc sống của người dân miền Tây qua rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Cây lá cách có thể cao đến 7m, thân cây có gai và thường phân thành nhiều nhánh.

Lá cách là loại rau mọc tự nhiên, không cần bón phân hay chăm sóc, lá có chiều rộng khoảng 12cm và chiều dài khoảng 16cm, mặt dưới của lá sẽ có lông. Lá có rất nhiều hình dạng như hình trái xoan bầu dục, hình trái xoan,...

Lá cách là lá gì?Lá cách là lá gì?

2 Lá cách bán ở đâu, giá bao nhiêu?

Các bạn có thể tìm mua lá cách tươi ở những chợ địa phương, những trang thương mại điện tử hoặc những cửa hàng bán mặt hàng nông sản với giá khoảng từ 40,000 - 50,000 đồng/kg.

Còn đối với lá cách phơi khô, các bạn có thể mua ở những cửa hàng thuốc đông dương, những trang thương mại điện tử,... với giá khoảng từ 150,000 - 190.000 đồng/kg.

Lá cách bán ở đâu, giá bao nhiêu?Lá cách bán ở đâu, giá bao nhiêu?

3 Món ăn ngon với lá cách

Ếch xào lá cách

Ếch xào lá cách là một món ăn được rất nhiều người biết đến, món ăn có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Món ăn sau khi chế biến xong sẽ có hương thơm vô cùng đặc trưng, thịt ếch dai dài hòa cùng hương vị béo béo của nước dừa và còn lá cách thì đăng đắng vô cùng thơm ngon.

Tham khảo thêm: Lạ miệng với món ếch xào lá cách nước dừa thơm ngon, béo ngậy

Ếch xào lá cáchẾch xào lá cách

Ốc xào lá cách

Ốc xào lá cách, các bạn đã thử món ăn này chưa? Đây là một món ăn vô cùng thơm ngon, ốc thì dai giòn kết hợp cùng vị béo của nước cốt dừa và thêm hương vị đặc trưng của lá cách sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

Tham khảo thêm: Đổi gió với món ốc lác xào lăn lá cách, nghe lạ nhưng ngon bất ngờ

Ốc xào lá cáchỐc xào lá cách

Thịt trâu xào lá cách

Thịt trâu xào lá cách, một món ăn nghe có vẻ sẽ hơi xa lạ với mọi người nhưng hương vị thì không thể nào chối từ được đâu đó. Thịt trâu được xào vừa chín tới nên sẽ không quá dài hòa cùng hương thơm đặc trưng của lá cách, sẽ khiến bạn say mê luôn đó nha.

Thịt trâu xào lá cáchThịt trâu xào lá cách

Ếch nướng lá cách

Ếch nước lá cách, một món ăn vô cùng hấp dẫn. Thịt ếch được ướp đậm gia vị nên sau khi nướng sẽ vô cùng thơm ngon. Bên cạnh đó, thịt ếch ngọt mềm kết hợp cùng vị lá cách bùi bùi tạo nên món ăn vô cùng hoàn hảo.

Tham khảo thêm: Công thức làm ếch nướng lá cách siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ

Ếch nướng lá cáchẾch nướng lá cách

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về lá cách. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ biết thêm một loại rau vô cùng bổ dưỡng này nữa nhé.

Từ khóa: Loại rau mọc dại là đặc sản miền Tây vừa ngon vừa cực tốt cho sức khỏe,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,