Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Loại quả miền tây: Bề ngoài như mít, trong lại giống khoai

Chắc hẳn còn nhiều người còn khá xa lạ với một loại quả ở miền tây có bề ngoài như mít, trong lại giống khoai đó chính là quả sake. Cùng bớt chút thời gian để tìm hiểu thêm về loại quả này bạn nhé!

Nếu như là người ở miền Tây thì không ai là không biết đến trái sake, trái này dùng để chiên, làm bánh, hầm xương… đều rất ngon.

Tuy nhiên, đối với các vùng miền khác, đặc biệt là đối với người dân Hà Nội thì trái sake còn khá lạ lẫm, bài viết dưới đây xin chia sẻ đầy đủ thông tin về trái sake mà bạn không nên bỏ qua.

1 Trái sake là trái gì? Đặc điểm của trái sake

Đặc điểm trái sake

Bên ngoài trái sake có đặc điểm gần giống trái mít, quả mọc thành chùm nhưng nhỏ hơn trái mít, khi còn non thì có nhiều gai nhỏ đến khi trái già thì các mắt gai nở to, tuy nhiên bên trong lại không có hạt như trái mít mà chỉ có phần thịt dày, màu trắng.

Vào tháng 4 dương lịch hàng tháng là sake bắt đầu chín, còn mùa thu hoạch chính của loại trái này thường là tháng 7 dương lịch hàng năm.

Đây là loại trái có giá trị dinh dưỡng cao, cứ trong 100g sake tươi có chứa: 103 kcal, 11g đường, 4.9g chất xơ cùng một số loại vitamin,...

2 Cách chế biến quả sake

Cách chế biến trái sake khá đơn giản bạn chỉ cần gọt vỏ bên ngoài, cắt thành miếng sau đó bỏ vào chậu nước muối pha loãng ngâm khoảng 15-20 phút cho bớt nhựa sau đó rửa lại với nước sạch.

Cách chế biến quả sake

Sau khi làm sạch nhựa sake, bạn có thể chế biến các món ăn khác nhau như: Sake tẩm bột chiên giòn, sake hầm xương, nấu canh, chè sake, gỏi sake, salad,... vị trái sake bùi bùi, béo béo, mềm, thơm ngậy và thanh mát.

Chỗ sake không ăn hết bạn có thể bỏ vào túi và bảo quản trong tủ đá để được từ 7-8 tháng luôn nhé!

3 Cách chọn mua trái sake ngon

Cách chọn mua trái sake ngon

Để chọn được những trái sa kê ngon, chín già không quá khó, bạn chỉ cần chú ý một vài đặc điểm sau: Chọn trái cứng, màu xanh vàng, nở hết gai, có trọng lượng lớn từ 7 lạng trở lên.

Trái sake già ngon bên trong sẽ có màu trắng ngà, hoặc vàng nhạt, có rất ít nhựa khi nấu chín sẽ bở, bùi, dẻo, vị ngọt hảo.

Ngược lại nếu như bạn không biết cách chọn sake mà chẳng may chọn phải trái non sẽ có rất nhiều nhựa, ăn bị sượng, không có độ dẻo và độ ngọt.

4 Trái sake giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Trái sake giá bao nhiêu?

Giá sake dao động khoảng từ 20.000đ - 55.000đ/kg tùy theo từng thời điểm, đầu mùa thì giá hơi cao khoảng 55.000đ/kg còn vào mùa dịch như hiện nay thì giá khoảng 40.000đ/kg, càng vào vụ chính thì giá sake càng giảm.

Tuy nhiên khi vận chuyển ra Hà Nội thì giá sake sẽ mắc hơn một chút vì còn tính phí vận chuyển.

Bạn có thể mua trái Sake tại các cửa hàng bán đặc sản miền tây, hoặc tại các chợ, siêu thị trên cả nước. Tuy nhiên, nên lựa chọn nơi bán có uy tín để mua được sake ngon và chất lượng nhất nhé.

Trái sake là một loại trái lạ mà ngon nhé! Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu thêm về trái sake, nếu như có cơ hội bạn hãy mua trái này về ăn thử một lần để biết mùi vị của nó nhé!

Từ khóa: Loại quả miền tây: Bề ngoài như mít, trong lại giống khoai,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,