Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Loại hải sản được săn lùng khắp vựa hải sản có giá lên đến vài triệu đồng

Cùng khám phá loại hải sản có tên bọ biển với giá bán lên đến vài triệu đồng đang được nhiều người tìm mua và thưởng thức.

Hiện nay, không hiếm khi thấy các tiktoker nổi tiếng review về con bọ biển đang dậy sóng khắp cộng đồng mạng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về loại hải sản bọ biển có giá vài triệu đồng này như thế nào trong bài viết sau nhé.

1 Con bọ biển là gì?

Bọ biển hay còn gọi là bọ chân đều, rận biển thuộc họ giáp xác giống với tôm và cua thường sống ở độ sâu hơn 700m có nhiệt độ trung bình dưới 4 độ C như Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, bọ biển thường tập trung tại các vùng biển nổi tiếng như Quảng Ngãi, Phú Yên và Khánh Hòa.

Chiều dài của bọ biển từ 19 - 37cm, nặng khoảng từ 1 - 2kg, chúng sẽ cuộn tròn trong chiếc vỏ giáp xác cứng cáp khi gặp mối nguy hiểm. Phần vỏ bên ngoài của bọ biển có màu nâu sẫm, cứng cáp và có nhiều rãnh giúp chúng cuộn tròn dễ dàng hơn.

Con bọ biển Con bọ biển

Bọ biển là loại hải sản có nhiều chân tương tự như một con bọ cánh cứng khổng lồ và có cấu tạo vòm miệng nhỏ nhiều răng. Thịt của bọ biển khá ít, chủ yếu nằm dưới lớn vỏ cứng cáp của chúng và có màu trắng đục. Bọ biển thường được chế biến bằng cách hấp hoặc nướng để giữ trọn vị tươi ngon của chúng với vị béo như nhum biển, thơm và ngọt thanh rất hấp dẫn chẳng kém tôm hùm hoặc cua huỳnh đế.

Bọ biển thuộc họ giáp xác giống với tôm và cuaBọ biển thuộc họ giáp xác giống với tôm và cua

2 Giá của con bọ biển

Bọ biển sinh sôi theo mùa nên giá bán cũng thay đổi theo từng thời điểm trong năm. Do được đánh bắt chủ yếu từ thiên nhiên nên giá thành của bọ biển cũng khá cao.

Số lượng bọ biển đạt ngưỡng cao nhất thường vào giữa tháng 3 đến cuối tháng 5 với giá bán khoảng 1.700.000 - 2.000.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, một vài nơi có thể bán với giá dao động khoảng 3.000.000 - 4.000.000 đồng/kg.

Giá bán của bọ biển khoảng 1.700.000 - 2.000.000 đồng/kgGiá bán của bọ biển khoảng 1.700.000 - 2.000.000 đồng/kg

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về loại hải sản bọ biển có giá vài triệu đồng đang được nhiều người tìm mua. Bạn có thể trải nghiệm thưởng thức thịt bọ biển tại nhiều quán ăn và nhà hàng chuyên về hải sản.

Từ khóa: Loại hải sản được săn lùng khắp vựa hải sản có giá lên đến vài triệu đồng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,