Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lasagna là gì? Cách làm món Lasagna chuẩn Ý

Bạn đã từng thưởng thức món Lasagna chuẩn Ý chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu Lasagna là gì? Cách làm món Lasagna chuẩn Ý ngay nhé!

Món Lasagna là một món ăn đặc sản của nước Ý được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu cho bạn ngay về Lasagna là gì? Cách làm món Lasagna chuẩn Ý ngay nhé!

1 Lasagna là gì?

Lasagna là gì?Lasagna là gì?

Lasagna chính là một dạng mì Ý dạng tấm hoặc lá, là một loại Pasta được nướng lên thành tảng lớn. Món này được chế biến bằng cách xếp chồng các lá mì xen kẽ với nhau, nhân của Lasagna có nguyên liệu chính là thịt, rau củ, phô mai,..

Vị của Lasagna béo ngậy đặc trưng của phô mai, nước sốt kèm theo rau quả nên ăn không bị ngán. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích vì nó rất ngon và lạ miệng.

2 Cách làm món Lasagna

Lasagne

Chuẩn bị
15 - 20 phút
Chế biến
55 - 65 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm món Lasagna chuẩn Ý

Phần mì Lasagna

Phần sốt Bolognese

Phần sốt Bechamel

  • 40g bơ lạc
  • 40g bột mì
  • 500ml sữa tươi
  • 50g hành tây
  • 20g parmesan
  • Gia vị: nụ đinh hương, lá nguyệt quế, bột nhục đậu khấu, muối

Cách làm món Lasagna chuẩn Ý

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt và hành tây sau khi mua về thì bạn lột vỏ và cắt thành hạt lựu. Cần tây bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Lần lượt cho cà rốt, hành tây, cần tây vào máy xay và xay nhỏ, đây là nguyên liệu dùng dùng để làm nước sốt Bolognese.

Thịt bò bạn mua về rửa với nước muối pha  loãng để loại bỏ bụi, sau đó cũng cắt nhỏ rồi cho tất cả thịt bò vào máy xay và xay nhuyễn.

Cắt nhỏ các nguyên liệu thành hạt lựu để chuẩn bị xay nhỏ làm nước sốtCắt nhỏ các nguyên liệu thành hạt lựu để chuẩn bị xay nhỏ làm nước sốt

Bước 2 Làm Pasta dough

Đầu tiên, bạn trộn 400g bột mì đa dụng cùng với 3 quả trứng gà và 5g muối. Bạn trộn đều rồi dùng tay nhào bột.

Trong quá trình nhồi thì bạn thêm từ từ 100ml nước, 15ml dầu ô liu vào và nhào đến khi bột dẻo mịn. Sau đó bạn cho bột nghỉ khoảng 20 phút.

Trộn bột theo đúng tỷ lệ để làm ra những lá lasagnaTrộn bột theo đúng tỷ lệ để làm ra những lá Lasagna

Sau khi bột nghỉ xong, bạn cán bột thành những miếng mỏng, có thể cắt thành hình vuông hoặc chữ nhật tùy theo sở thích. Bạn lặp lại thao tác cho đến khi hết phần bột.

Bạn bắc nồi nước, đợi nước sôi thì bạn cho hết phần bột đã cán mỏng vào. Để những lá Lasagna không bị dính vào nhau thì khi luộc xong thì bạn cho ngay vào nước đá nhé.

Cho những lá mì lasagne đi luộc rồi bỏ vào nước lạnh để khỏi dính vào nhauCho những lá mì Lasagna đi luộc rồi bỏ vào nước lạnh để khỏi dính vào nhau

Bước 3 Làm sốt Bolognese

Bắt lên bếp một cái chảo sau đó cho khoảng 15ml dầu ô liu, một ít tỏi rồi phi cho thơm.

Sau đó thì cho hết phần rau củ đã xay vào chảo, lúc này bạn cho thêm lá thyme, rosemary và nguyệt quế vào để tạo mùi thơm cho sốt. Khi rau củ đã vừa chín tới, bạn tiếp tục cho thịt bò bằm vào và xào đều tay.

Khi thịt bò và rau củ đã chín, bạn cho 2 lít cà chua xay nhuyễn cùng với 250ml rượu vang vào rồi đun đến khi hỗn hợp sánh mịn lại thì nêm nếm muối, tiêu cho hợp khẩu vị.

Cho các phần nguyên liệu đã xay, thịt bò, nước cà chua để làm sốt BologneseCho các phần nguyên liệu đã xay, thịt bò, nước cà chua để làm sốt Bolognese

Bước 4 Làm sốt Bechamel

Bạn bắt lên bếp một cái chảo rồi cho khoảng 40g bơ vào rồi nấu chảy bơ. Tiếp đến bạn cho 40g bột mì vào và đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp ngả sang màu vàng nhạt.

Sau đó bạn cho tiếp 500ml sữa tươi, 50g hành tây, 1 nụ đinh hương, 1 lá nguyệt quế, 1 ít bột nhục đậu khấu. Tiếp tục nấu cho đến khi thấy hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho tiếp 3g muối và 20g parmesan vào và đảo đều.

Làm sốt Bechamel Làm sốt Bechamel

Bước 5 Nướng Lasagna

Đầu tiên bạn cho 1 lớp sốt Bolognese dưới đáy rồi đặt 1 lớp lá Lasagna lên trên. Sau đó cho vào lần lượt là một lớp sốt Bechamel, 400g mozzarella tươi, 20g parmesan.

Kế đến bạn rắc thêm một ít ngò tây cắt nhỏ. Tiếp tục cho vào là một lớp Lasagna, lớp sốt Bolognese rồi đến phô mai cheddar và 20g parmesan.

Cuối cùng thì chỉ cần cho khay và nướng ở nhiệt độ là 250 độ C trong 30 phút là có thể thưởng thức ngay.

Xen kẽ các lớp sốt với nhau cùng những lát mì lasagne rồi đem đi nướngXen kẽ các lớp sốt với nhau cùng những lát mì Lasagna rồi đem đi nướng

Thành phẩm

Sau khi nướng xong, bạn cho Lasagna ra khỏi lò, để cho món ăn được nguội một tí rồi cắt ra thành từng miếng cho vừa ăn nhé. Món Lasagna này có hương vị thơm ngon, béo ngậy của phô mai, ngon ngọt thịt nhưng lại ít ngán vì có rau củ. Đảm bảo sẽ làm gia đình bạn thích mê đấy.

Món lasagne chuẩn ý rất ngon béo ngậy nhưng không quá ngánMón Lasagna chuẩn ý rất ngon béo ngậy nhưng không quá ngán

Trên đây chính là cách làm món Lasagna chuẩn Ý mà bạn phải làm thử để biết được hương vị của nó như thế nào nhé. Nếu có thời gian thì hãy làm ngay cho gia đình của bạn thưởng thức. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

Từ khóa: Lasagna là gì? Cách làm món Lasagna chuẩn Ý,lasagne,các món ý,các món nướng,