Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm vịt thêm bước này thì dù nấu cháo hay bất cứ món gì cũng ngon xuất sắc

Thịt vịt mềm ngọt, thơm ngon nên có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn, vậy nhưng nếu không biết cách sơ chế thì thịt sẽ có mùi hôi. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm vịt thêm một bước, đảm bảo dù nấu cháo hay bất cứ món gì cũng ngon xuất sắc.

Cháo vịt, vịt nấu chao, vịt quay,... đều là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên nếu khi sơ chế mà không loại bỏ hết mùi hôi thì sẽ khiến hương vị giảm đi đáng kể. Vì vậy trước khi chế biến bạn phải làm thêm bước dưới đây thì dù nấu món gì thịt vịt cũng thơm ngọt, ngon ngất ngây.

Cách khử mùi hôi của vịt

Cách khử mùi hôi của vịtCách khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt thường có mùi khá đặc trưng và rất khó nhổ hết lông măng, vì thế trước khi chế biến bạn phải loại bỏ hết lông bằng cách sau:

Cho vào nồi một ít lá khế, lá đu đủ đã vò sơ hoặc vôi vào một nồi nước, sau đó đun sôi. Sau khi đã cắt tiết vịt thì nhúng vịt qua nước lạnh trong 10 phút để thịt vịt có màu trắng tươi, sau đó cho vịt vào nồi nước đã đun sôi với lá khế hoặc lá đu đủ trong khoảng từ 5 - 10 phút, lúc này lông sẽ mềm và dễ nhổ hơn. Nhanh tay miết sát da vịt để loại bỏ phần chân lông và lông măng.

Dùng muối, tiêu, gừng để làm sạch phao câu vịtDùng muối, tiêu, gừng để làm sạch phao câu vịt

Khi đã loại bỏ sạch lông măng thì bạn lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt rồi bóp vịt với muốitiêu và gừng đã đập dập, và để khoảng 30 phút. Sau đó rửa lại sạch với nước, để ráo rồi tiếp tục chế biến như bình thường.

>> Bí quyết làm sạch phao câu gà, phao câu vịt không bị hôi

Một mẹo nhỏ để luộc vịt không bị hôi đó là đập dập vài cây sả, gừng cho vào nước luộc cùng với 1 củ hành tây nha.

Để luộc vịt không bị hôi đó là đập dập vài cây sả, gừng cho vào nước luộcĐể luộc vịt không bị hôi đó là đập dập vài cây sả, gừng cho vào nước luộc

Tuy công đoạn sơ chế có hơi cầu kỳ nhưng khá đơn giản và dễ thực hiện vì vậy nếu định nấu món gì với thịt vịt thì bạn nên áp dụng để món ăn thơm và hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm

>> Những mẹo cực kỳ hữu ích trong nhà, là nội trợ nhất định phải biết

>> 9 mẹo vặt nhà bếp đơn giản giúp bà nội trợ nấu nướng dễ dàng hơn bao giờ hết

>> Cách làm sạch vảy cá bằng củ cải

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Làm vịt thêm bước này thì dù nấu cháo hay bất cứ món gì cũng ngon xuất sắc,mẹo sơ chế vịt,làm vịt,