Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Làm trắng da mặt bằng bột ngũ cốc là cách chăm sóc da mặt vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao. Bạn đã biết hay đã thử qua chưa? Xem nhé!

Bột ngũ cốc không chỉ giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe mà còn là một sản phẩm dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Bạn đã biết cách làm trắng da bằng bột ngũ cốc chưa? Nếu chưa xem qua bài viết sau của HAY ĂN để học cách ứng dụng ngay khi có thể nhé!

1 Hỗn hợp bột ngũ cốc sử dụng

Hỗn hợp bột ngũ cốc sử dụng có tác dụng trắng daHỗn hợp bột ngũ cốc sử dụng có tác dụng trắng da

Gồm 5 loại: đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, gạo lứt phơi khô (không rang). Bạn lấy tỷ lệ bằng nhau, đem xay nhuyễn và trộn chung các loại bột ngũ cốc với nhau.

Bột ngũ cốc gồm các loại đậu và gạo lứt có thể hỗ trợ làm trắng da nhờ vào những yếu tố sau:

  • Các loại đậu và gạo lứt đều chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C, polyphenol, giúp chống lại các gốc tự do, giảm thiểu tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da sáng khỏe và đều màu hơn.
  • Bột ngũ cốc cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho da như vitamin B, kẽm, magie, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng cường độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng da xỉn màu.
  • Chất xơ trong bột ngũ cốc giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, từ đó giúp da sáng mịn và khỏe mạnh hơn.
  • Các loại đậu chứa nhiều axit béo omega-3omega-6 giúp dưỡng ẩm cho da, làm mềm mịn da và giảm tình trạng da khô ráp.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tác dụng làm trắng da của bột ngũ cốc chỉ là hỗ trợ và cần kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác như: Chống nắng, uống đủ nước, chế độ ăn uống hợp lý và ngủ đủ giấc.

2 Cách dùng bột ngũ cốc để làm trắng da

Cách dùng bột ngũ cốc để rửa mặt

Cách dùng bột ngũ cốc để rửa mặtCách dùng bột ngũ cốc để rửa mặt

Hỗn hợp bột ngũ cốc trên bạn pha với sữa tươi (hoặc có thể dùng nước sạch nếu muốn), trộn thành hỗn hợp nhuyễn mịn rồi dùng thoa đều lên mặt, thao tác như khi dùng sữa rửa mặt. Massage nhẹ nhàng sẽ có tác dụng dưỡng da hiệu quả hơn nhé!

Mách bạn là có thể pha sẵn hỗn hợp rồi chia thành 2 phần, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng tối đa 24 tiếng. Chia thành 2 lần rửa mặt vào buổi trưa và tối để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng bột ngũ cốc để đắp mặt nạ

Cách dùng bột ngũ cốc để đắp mặt nạCách dùng bột ngũ cốc để đắp mặt nạ

Bạn dùng 2 muỗng bột ngũ cốc nhỏ, cho vào chén và thêm sữa tươi không đường, khuấy đều sao cho hỗn hợp sánh đặc.

Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt sao cho mỏng, mịn và đều khắp mặt. Thư giãn khoảng 20 phút, sau đó thấm nước vào mặt nạ để vài phút cho dễ rửa sạch.

Áp dụng mặt nạ dưỡng da này 3 lần/1 tuần để có hiệu quả dưỡng trắng tốt nhất nhé!

Mách nhỏ với da khô có thể cho thêm vào hỗn hợp mặt nạ vài giọt dầu dừa (hoặc vitamin E hoặc dầu ô liu) để tăng tác dụng dưỡng ẩm giúp da thêm mềm mịn và trắng hồng hơn.

Với cách chăm sóc da mặt này, đảm bảo da mặt bạn sẽ được nuôi dưỡng ngày một khỏe hơn, trắng mịn và đầy sức sống hơn. Yên tâm về tính an toàn vì nguyên liệu rất tự nhiên nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: làm trắng da mặt bằng bột ngũ cốc,làm đẹp da mặt bằng bột ngũ cốc,chăm sóc da mặt bằng bột ngũ cốc,làm đẹp bằng bột ngũ cốc,bột ngũ cốc,