Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm theo cách này thì có hết Tết khay mứt của gia đình bạn vẫn chưa hư

Các loại mứt thường hay chảy nước và bị mốc, nên không để được lâu. Có thể là do bạn bảo quản chưa đúng cách. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn một số cách bảo quản để mứt sử dụng được lâu mà không bị hư nhé.

Mứt Tết là món ăn vặt không thể thiếu trong dịp Tết, ngồi ngâm nhi vài miếng mứt và uống nước ngọt hay trà nóng thì còn gì thích bằng. Thế nhưng với thời tiết nóng thì món mứt của bạn thường hay bị mềm và thậm chí chảy nước. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới để biết cách bảo quản mứt sao cho ngon nhé!

1 Cách bảo quản các loại mứt khô ráo

Cách bảo quản mứt

Với các loại mứt như dừa, bí, gừng,… và các loại mứt khô ráo khác có lớp đường phủ bên ngoài thì nên bạn gói thật kỹ trong các túi nilon và để nơi thoáng mát, tránh không khí lọt vào dễ làm mứt bị chảy nước hoặc bị mềm ỉu. Với cách này thì món mứt của bạn sẽ bảo quản được từ 1-2 tháng.

Mỗi lần lấy ra dùng thì lấy một ít đủ dùng sau đó buộc kín túi lại, không nên để hở.

Cách bảo quản mứt Cách bảo quản mứt

Cách bảo quản mứt dừa

Đối với mứt dừa có thể bảo quản bằng cách cho vào lọ thủy tinh và cho một lớp đường vào bên trong lọ. Lớp đường này sẽ giúp hút ẩm nên mứt bảo quản được lâu hơn.

Áp dụng cách này sẽ giúp món mứt của bạn bảo quản được lâu hơn, có thể lên đến 2 hoặc 3 tháng. Và đặc biệt không trộn các mứt dừa với nhau nhằm giữ được hương vị gốc của từng loại mứt.

Cách bảo quản mứt dừa đúng cáchCách bảo quản mứt dừa đúng cách

2 Cách bảo quản các loại mứt có lớp đường dẻo bên ngoài

Đối với mứt quất, mứt sấu,… hay các loại mứt có lớp đường dẻo bên ngoài nên sên lại bằng cách nấu đường tan chảy sền sệt, cho quất, sấu,... vào rồi dùng muỗng rưới nước đường lên trên, sau đó để nguội, mứt lúc này đã được bọc thêm một lớp đường dẻo mới bên ngoài. Bạn dùng giấy kính gói từng trái lại, làm như cách trên có thể bảo quản mứt quất, mứt sấu khoảng 2-3 tháng.

Mứt tắcCách bảo quản các loại mứt có lớp đường dẻo bên ngoài

3 Một số lưu ý để bảo quản mứt đúng cách

  • Không nên bảo quản mứt trong ngăn đá tủ lạnh, vì cách này dễ làm hỏng mứt và chảy nước khi đưa ra nhiệt độ thường.
  • Đối với những loại mứt dọn ra khay và nên đậy kín sau khi dùng, nếu được thì chuẩn bị nĩa khi sử dụng để khay mứt được sạch sẽ.
  • Tránh để mứt ở nơi có ánh nắng chiếu vào, nắng sẽ làm mứt dễ chảy nước và dễ sinh ra các vi khuẩn gây đau bụng.

Trên đây là một số mẹo để bảo quản mứt được lâu, mong rằng sẽ giúp ích cho gia đình bạn. Hãy cùng chia sẻ thêm cho HAY ĂN những mẹo khác mà bạn biết nhé.

Từ khóa: Làm theo cách này thì có hết Tết khay mứt của gia đình bạn vẫn chưa hư,cách bảo quản mứt đúng cách,cách bảo quản mứt,bảo quản mứt,mứt tết,bí quyết nấu ăn,tết,mứt,