Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm salad rong nho sốt cam cho bữa sáng nhẹ nhàng, đủ chất

Rong nho mệnh danh là trứng cá xanh vừa có hàm lượng dinh dưỡng cao vừa có thể làm đẹp da. Vậy bạn đã thử qua cách làm salad rong nho sốt cam cho bữa ăn sáng thanh mát mời cả nhà này chưa?

Không giống với các món salad thông thường, món salad rong nho mang lại hương vị biển cả mát lành, mới lạ cho thực đơn gia đình. Ăn món này không những đẹp da mà còn lại ngon miệng, không lo bị tăng cân. Cùng tham khảo công thức làm món salad rong nho sốt cam siêu hấp dẫn sau đây.

1 Lợi ích bất ngờ của rong nho

Lợi ích của rong nho đối với sức khỏe

Rong nho có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và dùng trong chế biến các món ăn như loại dược phẩm chức năng tốt cho sức khỏe. Các lợi ích tuyệt vời của rong nho đều nhờ vào hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, protein, axit béo không bão hòa giúp xương chắc khỏe, nhiều chất sắtvitamin A có tác dụng tăng cường thị lực, lượng vitamin C có khả năng kiểm soát lượng đường,…

Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng được chị em phụ nữ yêu thích bởi công dụng làm mát da, cải thiện tình trạng đàn hồi của mạch máu, sản xuất collagen, chất chống oxy hóa giúp tóc và da được khỏe hơn, làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

2 Cách làm salad rong nho sốt cam

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Tôm bóc vỏ, chẻ lưng rồi rửa sạch, ướp chung với các gia vị như muối, tiêu, ớt bột. Bào mỏng dưa leo, củ cải đỏ.

Bào vỏ cam và tách múi để riêng sang một bên.

Sơ chế các nguyên liệu làm salad rong nho sốt cam

Bước 2: Áp chảo tôm

Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào rồi cho tôm vào áp chảo cho đến khi chín thì cho bơ vào đảo thật đều tay.

Tôm áp chảo cùng với bơ

Bước 3: Xếp salad lên đĩa

Cho tất cả các loại rau xà lách, rau mầm, dưa leo, củ cà rốt đã bào mỏng, múi cam cùng rong nho ra đĩa sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh.

Xếp các loại rau củ cùng rong nho ra đĩa

Bước 4: Xay hỗn hợp nước sốt

Xay thật nhuyễn hỗn hợp gồm 4 muỗng sốt mayonnaise, 2 muỗng sữa tươi, 1/2 muỗng đường, 1/3 muỗng vỏ cam, 1/3 muỗng ngò tây, múi cam và ít muối tiêu. Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn sẽ dùng sốt để trộn salad, thế là xong.

Xay hỗn hợp nước sốt cho salad rong nho

Thành phẩm

Lấy các nguyên liệu từ trong ngăn mát tủ lạnh ra rồi rưới nước sốt lên đĩa salad rồi trước khi ăn trộn đều thêm các thành phần như tôm, trứng cá. Món salad có vị chua chua ngọt ngọt của rau củ kết hợp với chút mặn mặn và thịt tôm săn chắc đã sẵn sàng cho bữa sáng nhiều dưỡng chất rồi.

Salad rong nho đã hoàn thành

Lưu ý:
- Để tôm thơm ngon hơn thì bạn nên áp chảo tôm cùng với bơ
- Cho rong nho vào sau cùng khi trộn salad tránh rong nho bị dập, nhìn không ngon

Chúc bạn thành công với cách làm salad rong nho sốt cam trên đây để mời gia đình, bạn bè một bữa ăn lành mạnh và đầy đủ dưỡng chất.

Từ khóa: Làm salad rong nho sốt cam cho bữa sáng nhẹ nhàng, đủ chất,rong nho,làm salad rong nho,salad rong nho,salad rong nho sốt cam,cách làm salad rong nho sốt cam,món salad rong nho sốt cam,