Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm Pizza hình trái tim cho ngày tình nhân thật lãng mạn

Nếu những chiếc Pizza “trăng tròn” bạn xem quá đỗi bình thường thì sao nay không thử thay hình đổi dạng cho chúng nhỉ. Hãy tham khảo và thực hiện ngay với cách làm Pizza hình trái tim dưới đây cho dịp Valentine sắp tới thêm phần đặc biệt nhé.

Pizza là món ăn khá dễ ăn, vừa đủ đầy tinh bột, chất đạm, chất xơ từ rau củ lại rất hợp khi thưởng thức cùng rượu vang đó. Còn gì tuyệt vời hơn trong một bữa tối lung linh nến và hoa, nơi không gian hiện đại cùng những bản nhạc Jazz lãng mạn, hãy cùng người thương thưởng thức bữa ăn kiểu u với chiếc bánh Pizza hình trái tim độc đáo. Hình ảnh này còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa như phô mai béo ngậy, dẻo dai giống chất keo bền chặt trong tình yêu đôi lứa, các vị chua cay mặn ngọt lại thể hiện các cung bậc khác nhau trong tình yêu. Chắc chắn “nửa kia” của bạn sẽ thích mê món Pizza thơm ngon và dễ thương này, hãy thử làm ngay bạn nhé.

Nguyên liệu

  • 1 muỗng canh dầu olive
  • 450g bột Pizza trộn sẵn
  • 248g phô mai Mozzarella
  • 100g pepperoni (xúc xích dạng khô cắt lát)
  • Gia vị:
    • 180g xốt cà chua
    • 1/4 muỗng cà phê muối
    • 1/2 muỗng cà phê đường trắng
    • 1/4 muỗng cà phê tiêu
    • 2 muỗng canh gia vị Ý khô

Cách làm Pizza hình trái tim

Đầu tiên, bật lò nướng ở 550 độ F để làm nóng (hoặc 500 độ F nếu là nhiệt độ cao nhất của lò). Đặt sẵn khay nướng vào trong suốt thời gian chuẩn bị bánh (để ở rãnh giữa).

Cách làm Pizza hình trái timCách làm Pizza hình trái tim

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cắt pepperoni bằng các khuôn trái tim (loại dùng để cắt bánh quy nhỏ) rồi để sang một bên. Sau đó, trải giấy nướng ra, rắc ít bột mì để chống dính. Tiếp đến, rắc thêm ít bột lên khối bột bánh Pizza, dùng cây cán bột cán dẹt với độ dày khoảng 0,6cm. Xong thì ta dùng khuôn trái tim (loại dùng để cắt bánh quy to) để cắt bột (tầm 4 – 6 miếng). Vậy là đã có phần đế bánh.

Bước 2: Làm nước xốt

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị: xốt cà chua, dầu olive, gia vị Ý khô, muối, tiêu và đường vào chảo cỡ trung bình. Trộn đều lại, rồi đậy vung nấu ở lửa vừa cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi lên thì hạ lửa và đun liu riu.

Bước 3: Nướng bánh

Lần lượt phết hỗn hợp xốt lên đế bánh. Sau đó, rắc phô mai Mozzarella bào sợi và pepperoni lên trên. Cho cả bánh cùng giấy nướng vào khay đã chuẩn bị sẵn trong lò, hãy nướng trong khoảng 5 – 10 phút là được.

Tham khảo thêm: 
Cách làm Pizza xúc xích
9 cách làm Pizza đơn giản tại nhà

Thành phẩm

Chiếc bánh Pizza mang hình dạng trái tim nhỏ xinh nhưng lại ăn kèm cùng xốt cà chua và phô mai thật thú vị phải không nào. Lớp vỏ vàng ươm phủ đầy nước xốt đậm vị, phô mai tan chảy beo béo, dai dai hòa cùng hương vị pepperoni đặc trưng. Tất cả như là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cho ngày Valentine thêm hoàn hảo.

Có thể trước kia bạn nghĩ bánh Pizza sẽ nằm ngoài tầm với và quá phức tạp thì nay hãy thử trổ tài với cách làm Pizza hình trái tim cực ngon, cực đơn giản đến không ngờ trên đây. Thay vì đi hàng quán, nhà hàng như mọi lần thì bạn có thể tự làm tại nhà để tạo không khí mới lạ, thú vị và tuyệt vời hơn nha. Ngoài ra bạn hãy tham khảo tổng hợp các cách làm bánh pizza tại nhà đơn giản để chiêu đãi người thân ngay nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Làm Pizza hình trái tim cho ngày tình nhân thật lãng mạn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,