Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm pizza bò theo style Việt Nam cực ngon mà lại cực đơn giản

Nếu bạn là tín đồ của những món pizza thơm ngon, hấp dẫn. Thì hãy cùng HAY ĂN học làm món pizza bò theo style Việt Nam cực ngon mà lại cực đơn giản nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 người

Bánh pizza được biết đến là một món ăn ngon được kết hợp từ nhiều nguyên liệu vừa dinh dưỡng, lại vừa lạ miệng. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để trổ tài làm ngay món pizza bò theo style Việt Nam cực ngon mà lại cực đơn giản.

1 Nguyên liệu làm món pizza bò

Mẹo hay:
- Để chọn thịt bò ngon bạn nên mua những phần thịt có màu đỏ tươi, bề mặt mặt thịt bò hơi khô và se. Tốt nhất, bạn nên mua thịt ở những cửa hàng bán thịt bò hay siêu thị uy tín để đảm bảo được chất lượng.
- Bạn có thể tìm mua đế pizza tại các cửa hàng bán bánh, siêu thị, hoặc đặt trên các trang thương mại điện tử.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

2 Cách làm món pizza bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bò mua về thì bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Còn hành tím, tỏi, sả và hành lá thì rửa sạch và băm nhỏ.

Với phần hành tây thì bạn cắt hạt lựu, cà chua cắt lát nhỏ, xà lách xoong thì rửa sạch và để ráo. Còn mè thì bạn rang khoảng 5 phút đến khi vàng thì tắt bếp.

Mẹo hay:
- Để khử mùi hôi của thịt bò bạn cần chà xát gừng giã nhuyễn lên thịt bò rồi rửa lại với nước và để ráo.
- Ngoài ra khi cắt thịt bò thì bạn nên thái thịt ngang thớ để thịt khi nấu xong không bị dai và ướp gia vị sẽ thấm sâu hơn.

Bước 2 Ướp thịt bò

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Đầu tiên, bạn cho thịt bò vào tô rồi lần lượt ướp cùng 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 2 muỗng canh sữa tươi, 2 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh dầu ăn và hết phần hành tím , tỏi, sả, hành lá đã băm và trộn đều.

Bước 3 Xào bò

Xào bòXào bò

Bạn cho phần thịt bò đã ướp xào với lửa nhỏ khoảng 2 phút rồi tắt bếp và thêm 1 ít bơ vào. Cuối cùng bạn trộn bò với mè rang là hoàn tất công đoạn này.

Bước 4 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Đầu tiên, bạn rã đông đế bánh pizza rồi đem nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 10 phút.

Tham khảo thêm:  Cách làm đế bánh Pizza

Tiếp đến, bạn thoa đều tương cà lên khắp mặt bánh rồi cho lần lượt hành tây băm nhỏ, xà lách xoong và cà chua vào nướng thêm 3 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Cuối cùng, bạn cho hết phần bò đã xào lên là có thể thưởng thức ngay

3 Thành phẩm

Món pizza bò theo style Việt Nam thơm ngonMón pizza bò theo style Việt Nam thơm ngon

Món pizza bò theo style Việt Nam được nhiều người yêu thích bởi phần đế bánh được nướng vàng nhưng vẫn giữ được độ ẩm vừa phải. Phần bò được xào mềm, thấm vị quyện cùng các nguyên liệu ăn kem rất hấp dẫn. Món ăn này bạn ăn kèm với tương ớt thì “tuyệt cú mèo”.

Tham khảo thêm: 
Cách làm Pizza xúc xích  
9 cách làm Pizza đơn giản tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món pizza bò theo style Việt Nam thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình.

Xem video cách làm pizza bò trên TikTok:

Từ khóa: Làm pizza bò theo style Việt Nam cực ngon mà lại cực đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,