Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm món kem vải mát lạnh cực ngon không cần máy chỉ 10 phút là xong

Những cây kem vải ngọt thơm sẽ là một món giải khát tuyệt vời, ‘giải cứu’ bạn khỏi mùa hè nắng nóng này. Cùng HAY ĂN làm ngay món kem này nhé!

Những chùm vải thiều thơm ngon hấp dẫn luôn là một đặc trưng của các loại trái cây mùa hè ở nước ta. Bên cạnh những cùi thịt vải dày mọng nước có vị ngọt thanh khiến bao người ‘mê mẩn’ thì vải còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp vì chúng chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất tốt cho cơ thể con người.

Ngoài vải nhân sữa chua  thì hôm nay HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách làm món kem vải giải nhiệt thơm lành, chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày nắng nóng đó. Hãy theo dõi ngay sau đây!

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

Dành cho: 3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món kem vải

2 Cách làm món kem vải

Bước 1: Sơ chế trái vải

Trước hết, bạn bóc vỏ vải ra, bỏ hạt và lấy phần cùi thịt rồi xé chúng ra thành những miếng nhỏ.

Bước 1: Sơ chế trái vải

Bước 2: Pha nước soda

Tiếp theo, bạn cho 20g đường vào với 180g nước soda và khuấy đều cho hỗn hợp này tan ra.

Bước 2: Pha nước soda

Bước 3: Cho hỗn hợp ra khuôn

Sau đó, bạn cho những cùi thịt vải đã chuẩn bị ở bước 1 vào khuôn làm kem trước. Tiếp theo là cho các lá bạc hà vào chung. Rồi bạn đổ nước soda đã pha ở bước 2 vào lấp đầy khuôn kem.

Bước 3: Cho hỗn hợp ra khuôn

Bước 4: Cho khuôn kem vào tủ lạnh

Bạn đem khuôn kem này cho vào ngăn đông tủ lạnh để khoảng 3 - 4 tiếng cho kem đông lại là xong rồi!

Bước 4: Cho khuôn kem vào tủ lạnh

3 Thành phẩm

Những que kem vải thơm lành sẽ là một món giải khát rất hấp dẫn cho mùa hè đó!Những que kem vải thơm lành sẽ là một món giải khát rất hấp dẫn cho mùa hè đó!

Món kem vải lạnh vừa có vị ngọt tự nhiên, vừa thoang thoảng hương thơm của lá bạc hà và thịt trái vải sẽ khiến bạn chỉ muốn thưởng thức hoài không thôi!

Tham khảo thêm:  Cách làm kem vải thiều đơn giản, giúp giải nhiệt nhanh ngày hè

Vậy là bạn sẽ chẳng cần tốn nhiều thời gian và chi phí mà vẫn có cho mình được những que kem vải thơm ngon, mát lành rồi đó. Hãy mau mau làm món kem này để chiêu đãi cho bạn bè và gia đình mình cùng thưởng thức nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Làm món kem vải mát lạnh cực ngon không cần máy chỉ 10 phút là xong,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,