Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm món heo quay da giòn tan chẳng cần lò hay nồi chiên không dầu

Món heo quay da giòn với lớp thịt mềm mọng nước cùng lớp da giòn rụm mà không cần phải chế biến phức tạp. Cùng HAY ĂN xem cách làm ngay sau đây!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Món heo quay da giòn được rất nhiều người yêu thích bởi lớp da giòn rụm kết hợp với lớp thịt đậm đà thơm ngon. Tuy nhiên mọi người thường cho rằng việc chế biến món này khá kỳ công và phải cần những thiết bị nấu ăn chuyên dụng thì mới được.

Nhưng bạn đừng lo! Trong bài viết sau đây HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách làm món heo quay da giòn vô cùng đậm đà với lớp da vừa béo, vừa giòn tan trong miệng mà chẳng cần đến lò nướng hay nồi chiên không dầu đâu nhé. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây!

1 Nguyên liệu làm món heo quay da giòn

Nguyên liệu làm món heo quay da giònNguyên liệu làm món heo quay da giòn

2 Cách làm món heo quay da giòn

Bước 1: Sơ chế thịt

Trước tiên, thịt ba chỉ heo bạn đem đi rửa sạch, để ráo, hoặc dùng giấy ăn thấm cho khô.

Sau đó, bạn dùng đầu nhọn của chiếc nĩa xăm vào phần da heo hoặc dùng dao khứa vào thành từng đường trên phần da heo để khi chế biến gia vị dễ thấm đều vào thịt hơn.

Bạn chú ý không khứa làm rách miếng da quá sâu sẽ khiến món ăn không đẹp nhé!

Bước 1: Sơ chế thịt

Tham khảo thêm: Cách làm heo quay bằng lò nướng

Bước 2: Ướp thịt

Kế đến, bạn cho 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê nước mắm, 2 củ hành tím và 3 tép tỏi đập dập và một chút màu điều vào thịt heo.

Sau đó bạn ướp trong khoảng từ 15 - 30 phút. Thời gian ướp càng lâu thì gia vị càng thấm đều và giúp món ăn đậm đà hơn.

Bước 2: Ướp thịt

Tham khảo thêm: Làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Bước 3: Chiên thịt

Sau khi ướp thịt đủ thời gian xong, bạn cho dầu lên chảo với một lượng đủ để chiên ngập miếng thịt.

Tiếp theo bạn “áo” một lớp nước bột năng đã pha với chút nước để bọc toàn bộ miếng thịt heo, rồi đem thả vào chảo dầu để chiên.

Lưu ý: Bạn chờ dầu nóng rồi mới cho thịt vào, và bạn cho lớp da heo hướng xuống bề mặt chảo trước tên nhé (không cho hành, tỏi đã ướp vào cùng vì dễ bị cháy khét).

Trong lúc chiên thì bạn để lửa nhỏ, trở đều thịt đến khi miếng thịt được vàng rộm là được. Tuy nhiên khi thịt đã gần như chín hoàn toàn rồi và chuẩn bị tắt bếp thì bạn hãy vặn to lửa lên trong khoảng 10 giây nhé! Vì làm như vậy lượng dầu mỡ trong thịt sẽ được rút bớt ra, khi ăn sẽ đỡ ngán hơn.

Bước 3: Chiên thịt

Tham khảo thêm:  Chỉ cần cho loại bột này vào, có chiên bất cứ món gì cũng không bao giờ bị văng dầu!

3 Thành phẩm

Món heo quay cùng lớp da giòn tan kết hợp với từng thớ thịt mọng nước sẽ là một món ăn 'hao cơm' lắm đó!Lớp da heo giòn tan kết hợp với từng thớ thịt mọng nước sẽ là một món ăn 'hao cơm' lắm đó!

Vậy là món heo quay da giòn đã “ra lò” rồi, đúng như cái tên thì lớp da của thịt heo khi cắn vào sẽ giòn tan trong miệng mà không hề bị dai hay cứng. Còn phần thịt phía trong vẫn mềm và mọng nước ngon lành luôn!

HAY ĂN mong rằng với bài chia sẻ về cách làm món heo quay da giòn này sẽ giúp bạn có thêm được một món ngon mới cho thực đơn của gia đình. Chúc bạn thực hiện được thành công ngay từ lần đầu tiên nha!

Từ khóa: Làm món heo quay da giòn tan chẳng cần lò hay nồi chiên không dầu,cách làm heo quay chiên,làm heo quay chiên giòn,cách làm thịt quay chiên,