Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm món gỏi bò rau răm thơm ngon lạ miệng thịt bò mềm không bị dai

Mùa Tết này làm mới khẩu vị gia đình bạn với hướng dẫn cách làm món gỏi bò rau răm thơm ngon lạ miệng thịt bò mềm không bị dai trong chuyên mục Món ngon mỗi ngày của HAY ĂN.

Gỏi bò rau răm sẽ là một món ăn khai vị lạ miệng nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN xin hướng dẫn bạn làm nên món ăn nghe-thôi-đã-thèm này.

Thời gian nấu: 20 phút

Dành cho: 3 người

1 Nguyên liệu món gỏi bò rau răm

Nguyên liệu món gỏi bò rau răm

2 Cách làm gỏi bò rau răm

Bước 1: Ướp thịt bò

Cách làm gỏi bò rau răm

Cho 2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tỏi phi. Dùng đũa trộn đều.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm gỏi bò rau răm

Dùng dao cắt đôi hành tây, sau đó cắt nhỏ ra cho vào tô. Chanh cũng cắt thành từng múi. Cắt cắt đôi theo chiều dọc, bỏ hạt và ruột bên trong.

Cách làm gỏi bò rau răm

Cho 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh giấm vào tô hành tây vừa cắt. Trộn đều tô hành tây. Dùng một chén khác để làm nước sốt gỏi, cho 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều cho tan.

Bước 3: Xào thịt bò

Cách làm gỏi bò rau răm

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu. Đợi dầu sôi, cho thêm hành tím và tỏi băm vào. Kế đến, cho thịt bò đã ướp vào xào. Đảo đều tay cho bò chín đều. Khi bò vừa chín đều thì tắt bếp ngay, không để lâu có thể khiến bò bị dai.

Bước 4: Rang đậu phộng và chiên bánh phồng tôm

Cách làm gỏi bò rau răm

Bắc chảo lên, không cho gì thêm mà cho trực tiếp đậu phộng vào đảo đều, cho tới khi đậu phộng chín thì tắt bếp. Dùng một chảo khác, đổ ngập dầu và cho bánh phồng tôm vào chiên.

Cách làm gỏi bò rau răm

Bước 5: Làm món gỏi bò rau răm

Cách làm gỏi bò rau răm

Đổ thịt bò vừa xào ra tô, trộn chung với hành tây, nước sốt gỏi, hành phi, rau thơm, rau răm vào trộn đều tay. Cuối cùng gắp ra dĩa, rắc đậu phộng vừa được rang và tách vỏ lên trên.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món gỏi bò rau răm

Sau tất cả những nỗ lực, điều tuyệt vời bạn sẽ nhận lại được là một dĩa gỏi bò rau răm đầy màu sắc.

Gắp một miếng gỏi để lên bánh phồng tôm và thưởng thức, sự giòn rụm của những chiếc bánh vàng ươm, lại thêm vị chua chua ngọt ngọt, lại thêm chút cay nhẹ nhất định sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn.

Như vậy là sau bài viết này, bạn đã có thêm cho mình và gia đình một món ăn ngon hấp dẫn trong những ngày Tết truyền thống rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp để bắt tay vào làm ngay món gỏi bò rau răm nào!

Xem thêm:

>> Khô bò đen làm từ gì? Cách làm khô bò đen ăn kèm gỏi tại nhà đơn giản

>> Chị Ngọc chia sẻ cách làm gỏi tôm xoài ngon, bổ, dễ ăn

>> Cách làm gỏi đu đủ tai heo giòn sần sật

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Làm món gỏi bò rau răm thơm ngon lạ miệng thịt bò mềm không bị dai,cách làm món gỏi bò rau răm,làm món gỏi bò rau răm,món gỏi bò rau răm,gỏi bò rau răm,các món gỏi bò ngon,gỏi bò ngon,