Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu giòn ngon không cháy

Hình ảnh chiếc bánh tráng nướng bên cạnh bếp nướng nghi ngút chắc hẳn đã quen thuộc với nhiều người. Nhưng nay bạn thử làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu xem, vừa giòn ngon lại không lo cháy khét đó nha.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
2 người

Dù xuất hiện đã lâu nhưng bánh tráng nướng vẫn là thức vặt nức tiếng nhận được đông đảo sự yêu thích. Chúng còn được ưu ái gọi với cái tên “Pizza Việt Nam” bởi hình thức khá giống chiếc Pizza đến từ vùng đất Italy xinh đẹp. Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ nét nhất ở đây chính là phần đế bánh. Chiếc đế “pizza Việt” chỉ đơn giản là miếng bánh tráng dân dã và “mỏng manh”. Để chế biến, bánh sẽ được đem đi nướng chín, rồi đặt nguyên liệu lên như: , trứng, chà bông, ruốc, phô mai,... Giờ bạn có thể tự làm bánh tráng nướng tại nhà với công thức dưới đây. Đặc biệt là sẽ làm bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon lại không lo cháy khét hay có mùi khói nè.

Nguyên liệu

  • 10 miếng bánh đa nem (hoặc bánh tráng bột gạo)
  • 1 quả trứng gà
  • 2 muỗng canh tỏi băm
  • 100g thịt băm
  • 2g bơ lạt (có thể đun chảy để dễ làm hơn nhé)
  • 2 cây xúc xích
  • Hành lá cắt nhỏ (số lượng tùy thích)
  • Con ruốc (số lượng tùy thích)
  • Dụng cụ: nồi chiên không dầu, cọ quét.

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào, phi vàng thơm. Sau đó, bạn bỏ thịt băm vào, xào cho chín, đồng thời nêm thêm ít tiêu vào cho thơm. Xong thì bạn cắt lát xúc xích, còn trứng gà thì hãy đánh tan cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm nha.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nướng bánh tráng bằng nồi chiên không dầu

Bạn dùng cọ quét 1 lớp bơ lên bánh tráng. Sau đó, bạn nhanh tay tráng trứng đánh tan đều khắp mặt bánh. Xong thì tiếp tục thêm các loại topping vào như: hành lá, thịt băm, xúc xích cắt lát, con ruốc,...

Nướng bánh tráng

Tiếp đến, bạn khéo léo đặt bánh tráng vào nồi chiên không dầu. Bạn sẽ bắt đầu nướng ở nhiệt độ từ 130 đến 160 độ C trong 4 – 6 phút nha. Khi nướng xong, bạn có thể giữ nguyên, cuộn tròn hoặc gấp đôi bánh tráng lại nè. Vậy là xong rồi đấy.

Tham khảo: 5 Cách làm bánh tráng chiên giòn kiểu mới, đơn giản tại nhà

Thành phẩm

Cách làm bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng hoàn thành bạn có thể cho thêm ít tương ớt và mayonaise lên trên rồi thưởng thức ngay khi còn nóng nha. Cắn từng miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được nóng hôi hổi và giòn rụm luôn. Trong đó còn có mùi thơm của bơ, vị béo ngậy từ trứng gà cùng thịt băm đậm vị nữa. Phải nói là ngon chẳng thua kém gì ngoài hàng luôn đấy.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết thêm được một cách khác để làm bánh tráng nướng nhé. Thành phẩm ra lò vẫn vô cùng thơm ngon, chẳng thua kém hàng quán nào đâu. Giờ bạn còn đợi chi mà không lưu ngay công thức và trổ tài món ăn vặt này ngay thôi nào.

Từ khóa: Làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu giòn ngon không cháy,làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu,bánh tráng nướng,bánh tráng,các món nướng,