Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu, nồi cơm điện hay lò vi sóng

Làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu, nồi cơm điện hay lò vi sóng?

Bánh táo là món ăn được yêu thích từ các em nhỏ đến người lớn vì không những thơm ngon mà cách làm còn đơn giản. Nhân đây, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tham khảo sự khác biệt khi làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu, nồi cơm điện và lò vi sóng nha.

1 Làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu

Ưu điểm

Khi làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu sẽ cho ra từng miếng bánh táo giòn, mùi thơm tỏa khắp căn bếp, cốt bánh thì xốp tan và ngọt thơm bùi trong miệng.

Đa số nồi chiên không dầu có thể làm nóng đến 200 độ C, có quạt đối lưu trong khoang, cùng với chế độ cài nhiệt độ và thời gian nướng nên giúp bạn tiết kiệm công sức khi vào bếp.

Ưu điểm làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu

Nhược điểm

Vì nồi chiên không dầu chỉ có một thanh nhiệt cùng thời gian nướng, nên mọi thứ phải được kiểm soát để khi nướng bánh tránh bị cháy bề mặt mà bên trong chưa chín.

Đối với những nồi chiên không dầu không có chức năng nướng đối lưu hai mặt bánh, để đảm bảo bánh chín vàng giòn và đều thì bạn phải canh thời gian để trở mặt bánh.

Bạn phải tốn thời gian chờ đợi vì dung tích nồi chiên không dầu khá nhỏ, nên không thể nướng một lúc được nhiều bánh.

Nhược điểm làm bánh táo làm bằng nồi chiên không dầu

Tham khảo chi tiết cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu được chia sẻ từ HAY ĂN:

2 Làm bánh táo bằng nồi cơm điện

Ưu điểm

Đối với những nhà chỉ có nồi cơm điện, chúng ta cũng có thể làm ra được món bánh táo thơm ngon. Đây là dụng cụ cơ bản mà nhà nào cũng có, với cách làm khá đơn giản và tiện lợi.

Làm bánh táo bằng nồi cơm điện sẽ cho ra chiếc bánh chín đều và thơm nức mũi, cốt bánh ngọt vừa. Khi thưởng thức, miếng bánh táo có độ giòn ngọt, ẩm mà không bị cháy khô.

Làm bánh táo bằng nồi cơm điện

Nhược điểm

Làm bánh táo bằng nồi cơm điện khá tốn thời gian bởi nhiệt độ tối đa của nồi cơm điện chỉ khoảng 100 độ C nên sẽ khá mất thời gian để bánh chín, cũng như không đảm bảo độ giòn như mong đợi.

Dung tích nồi cũng khá nhỏ nên nếu lượng bánh nhiều phải chia thành nhiều lần nướng. Bên cạnh đó, việc bật chế độ nấu nhiều lần trên nồi cơm điện sẽ khiến tuổi thọ nồi giảm đi.

Nhược điểm làm bánh táo bằng nồi cơm điện

Tham khảo chi tiết cách làm bánh táo bằng nồi cơm điện được chia sẻ từ HAY ĂN:

3 Làm bánh táo bằng lò vi sóng

Ưu điểm

Bánh táo làm ra bằng lò vi sóng giòn rụm, thơm ngon vàng ươm. Khi thưởng thức miếng bánh bên trong mềm bùi hoà quyện với vị ngọt thanh của táo.

Thời gian làm bánh táo bằng lò vi sóng khá nhanh, chỉ khoảng 10 - 15 phút. Dung tích lò đa dạng nên tuỳ vào dung tích của lò mà bạn có thể nướng bánh với số lượng nhiều trong một lần.

Ưu điểm làm bánh táo bằng lò vi sóng

Nhược điểm

Bánh dễ bị cháy do nhiệt độ của lò vi sóng khá cao nên bạn cần lưu ý thời gian và đặt nhiệt độ nướng.

Đối với lò vi sóng không trang bị đèn hoặc có đèn nhưng do cửa lò quá dày làm bạn khó quan sát được quá trình nướng bánh.

Tuy nhiên, nếu bạn mở lò nhiều lần để kiểm tra bánh, sẽ làm cho không khí thoát ra ngoài khiến bánh không được phồng lên đẹp mắt đâu đấy!

Nhược điểm làm bánh táo bằng lò vi sóng

Tham khảo chi tiết cách làm bánh táo bằng lò vi sóng được chia sẻ từ HAY ĂN:

Hy vọng với những thông tin sự khác biệt khi làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu, nồi cơm điện và lò vi sóng sẽ giúp bạn có thể tự tin lên công thức làm món bánh này nhé. Bạn đừng quên theo dõi Mẹo vào bếp để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Từ khóa: Làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu, nồi cơm điện hay lò vi sóng,làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu,làm bánh táo bằng nồi cơm điện,làm bánh táo bằng lò vi sóng,nên làm bánh táo bằng gì,làm bánh táo,