Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lạ miệng với vịt xào rau răm món ăn đơn giản đậm chất quê

Dịch này không đi đâu được thì cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món vịt xào rau răm lạ miệng để thưởng thức bạn nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ngoài vịt quay thì vịt xào rau răm là một món ăn tuy đơn giản lạ miệng nhưng vô cùng thơm ngon, bạn sẽ nhớ mãi không quên nếu đã một lần được thưởng thức món ăn dân dã này đấy.

1 Nguyên liệu làm vịt xào rau răm

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
Vịt ngon là những con vịt trưởng thành ức tròn, da cổ và da bụng dày, đầu của hai cánh vịt vừa đủ đan chéo vào nhau khi kéo hai cánh lại với nhau.
Bạn hãy tránh mua những con vịt non có mỏ to và mềm hay những con vịt già có mỏ nhỏ và cứng. Ngoài ra, vịt đực sẽ có phần thịt ngon hơn là vịt cái đấy.

Nguyên liệu làm vịt xào rau rămNguyên liệu làm vịt xào rau răm

2 Cách làm vịt xào rau răm

Bước 1 Sơ chế thịt vịt

Bạn cắt bỏ phần ruột của vịt và làm sạch lông vịt đi, sau đó bạn đem vịt đi nướng sơ qua sao cho lớp da có màu nâu vàng rồi đem đi chặt thành những khúc nhỏ vừa ăn.

Rau răm thì bạn nhặt lấy phần lá tươi ngon không bị dập rồi rửa sạch, sau đó bạn cắt khúc còn 50gr hành lá và 2 trái ớt sừng thì bạn cắt nhỏ, để ướp thịt bạn dùng khoảng 3-4 củ hành tím và 2-3 tép tỏi rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu để làm vịt xào rau rămSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt vịt

Bạn ướp thịt với hành tím và tỏi vừa băm nhuyễn, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng cà phê muối trong vòng 30 phút rồi đem đi xào.

Ướp thịt trong khoảng 30 phút để làm vịt xào rau rămƯớp thịt trong khoảng 30 phút

Bước 3 Xào vịt với rau răm

Bạn phi thơm một ít đầu hành và tỏi băm rồi cho thịt vịt đã ướp vào xào. Sau khoảng 10-15 phút thì bạn cho ớt, rau răm và hành lá vào, đảo đều cho thịt vịt chín rồi tắt bếp.

Xào thịt vịt với rau rămXào thịt vịt với rau răm

3 Thành phẩm

Vịt xào rau răm thơm ngon với thịt vịt mềm mềm dai dai thấm gia vị nên khi ăn rất đậm đà, ngoài ra còn cảm nhận được vị cay nhẹ của ớt và hương vị đặc trưng của rau răm. Món ăn tuy lạ miệng nhưng rất thơm ngon và hấp dẫn, là một món không thể bỏ quê trong dịp về quê này.

Vịt xào rau răm thơm ngon lạ miệngVịt xào rau răm thơm ngon lạ miệng

Trong kỳ nghỉ lễ sắp tới đây, hãy cùng HAY ĂN trổ tài làm món vịt xào rau răm cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các món như vịt om sấu, vịt quay,...cũng hấp dẫn không kém đấy!

Từ khóa: Lạ miệng với vịt xào rau răm món ăn đơn giản đậm chất quê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,