Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lạ miệng với món ếch xào lá cách nước dừa thơm ngon, béo ngậy

Sự kết hợp giữa ếch và lá cách nước dừa khá mới lạ. Cùng HAY ĂN thực hiện món ăn lạ miệng với món ếch xào lá cách nước dừa thơm ngon, béo ngậy nhé!

Ếch xào lá cách nước dừa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt ếch có thể chế biến được thành nhiều món ngon như cháo ếch, ếch kho,...Nhưng có bao giờ bạn nghe đến món ếch xào lá cách nước dừa chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món ăn này để đổi vị cho cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món ếch xào lá cách nước dừa

Mẹo hay: 
- Để chọn ếch tươi ngon, bạn nên mua ếch còn sống ở ngoài chợ và nhờ họ làm thịt, bạn nên chọn những con ếch có đặc điểm như mắt sáng, đầu thon, bụng thường trắng hoặc ửng vàng, da bông vàng hoặc bông đen.
- Lá cách xuất hiện ở các vùng nông thôn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm, vị cay nhẹ và lá càng già có vị nồng hăng hơn. Hiện nay, bạn có thể tìm mua lá cách tại các chợ, cửa hàng, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm món ếch xào lá cách nước dừaNguyên liệu làm món ếch xào lá cách nước dừa

2 Cách làm món ếch xào lá cách nước dừa

Bước 1 Sơ chế ếch

Ếch sau khi bạn mua về, dùng dao lấy những đường chỉ ngay lưng và giữa xương sống của ếch và sử dụng một ít muối và giấm pha loãng để làm sạch và khử mùi tanh của ếch.

Sau đó, bạn rửa ếch lại với nước sạch rồi để ráo nước và cắt từng khúc vừa ăn.

Sơ chế ếchSơ chế ếch

Bước 2 Ướp ếch

Bạn cho ếch đã cắt khúc vào một cái tô lớn, sau đó cho vào tô bao gồm 2 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh đường vàng, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh bột nghệ rồi trộn đều hỗn hợp và ướp trong thời gian 10 phút.

Ướp ếchƯớp ếch

Bước 3 Sơ chế lá cách

Lá cách bạn mua về, bạn ngắt lấy lá, loại bỏ các lá bị úa vàng. Sau đó, bạn rửa sạch rồi ráo nước và cắt nhuyễn.

Sơ chế lá cáchSơ chế lá cách

Bước 4 Xào ếch

Bạn cho vào chảo 200ml dầu ăn, đợi dầu nóng, cho tiếp vào 1 muỗng canh tỏi băm để phi thơm. Khi thấy tỏi vàng, bạn cho ếch vào đảo đều ở mức lửa vừa trong 3 phút để ếch săn lại.

Tiếp đến, bạn cho 100ml nước cốt dừa vào chảo ếch và rim trong khoảng thời gian 5 phút để nước dừa sánh lại, thấm vào thịt ếch.

Cuối cùng, bạn cho lá cách đã cắt nguyễn vào chảo và đảo đều 1 lần nữa rồi tắt bếp.

Nguyên liệu làm món ếch xào lá cách nước dừaNguyên liệu làm món ếch xào lá cách nước dừa

3 Thành phẩm

Sau khi xào xong, hương thơm của thịt ếch thơm thoang thoảng, những miếng thịt ếch vừa có vị ngọt nhẹ, dai dai kèm với một ít béo của nước dừa và lá cách bùi bùi. Món này ăn cùng với cơm nóng thì sẽ rất hao cơm nhà bạn đấy!

Thành phẩmThành phẩm

Lá cách là gì?
Lá cách còn có tên gọi khác là lá vọng cách, lá cách biển. Lá này thường được dùng để làm thuốc, pha nước uống hàng ngày hoặc làm nguyên liệu chế biến thức ăn, đặc biệt là ăn kèm với gỏi cá, bánh xèo hoặc xào với thịt ếch, thịt chuột. Trong đời sống, lá cách có tác dụng khử tanh thực phẩm sạch mùi tanh, hôi. Trong Đông y, lá cách có tác dụng làm mát gan, thải độc, thanh nhiệt,...

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi cho mình một món ăn lạ miệng, thay đổi khẩu vị và bổ sung một món mới vào thực đơn nhà mình nhé!

Từ khóa: Lạ miệng với món ếch xào lá cách nước dừa thơm ngon, béo ngậy,các món ngon từ ếch,các món xào,