Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lạ miệng với món ếch kho tộ vị đậm đà, cực đưa cơm

Món ếch kho tộ tuy lạ miệng nhưng có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bỏ túi ngay cách làm món ếch kho tô vị đậm đà lại vừa đưa cơm này cho gia đình đổi khẩu vị.

Món ếch kho tộ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thịt ếch không những ăn ngon mà còn bổ dưỡng, mùi vị không thua thịt gà hay thịt heo, cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN hướng dẫn các bạn làm món ếch kho tộ cực bắt cơm cho cả nhà thưởng thức

1 Nguyên liệu làm món ếch kho tộ

Nguyên liệu làm món ếch kho tộNguyên liệu làm món ếch kho tộ

Cách lựa chọn ếch ngon
- Đối với ếch đồng, bạn nên mua những con có mắt sáng, đầu thon, gân guốc. Nhìn xuống bụng thấy có màu trắng hoặc ửng vàng, da ếch bông vàng hoặc bông đen, thân hình to béo.
- Thường vào tháng 9, ếch đồng thịt sẽ ngon nhất vì chúng tích mỡ để ngủ đông. Tránh mua ếch đông lạnh vì khi chế biến, thịt ếch sẽ biến chất không ngon.
- Nếu mua ếch nuôi, bạn chọn con có màu nâu đen, đầu to bự, di chuyển chậm chạp, tuy nhiều thịt nhưng vẫn không ngon bằng ếch đồng.

Ếch đồng thịt sẽ ngon hơn ếch nuôi và đông lạnhẾch đồng thịt sẽ ngon hơn ếch nuôi và đông lạnh

2 Cách làm ếch kho tộ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem ếch ngâm với rượugừng trong 20 phút để khử mùi tanh và loại bỏ chất bẩn, sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch, dùng kéo hoặc dao để cắt thành những miếng vừa ăn.

Hành lá và ớt rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp gia vị

Ướp gia vịƯớp gia vị

Bạn cho vào tô thịt ếch 5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh hành tím băm, ớt cắt nhỏ rồi trộn đều lên và ướp thịt trong 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3 Kho ếch

Bắc nồi đất trên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn và tỏi băm vào nồi phi cho thơm. Đổ phần thịt ếch đã ướp vào khi tỏi đã phi vàng đều, bạn đổ cả phần gia vị ướp thịt luôn nhé.

Kho ếchKho ếch

Thêm vào 5g nước màu dừa và kho ếch đến khi thịt săn lại, bạn cho 5g hành lá đã cắt nhỏ vào là hoàn thành, có thể dọn ra thưởng thức

Bước 4 Thành phẩm

Món ếch kho tộ thơm phức, màu sắc bắt mắt và hấp dẫn, nếm thử bạn sẽ cảm nhận thịt ếch mềm, ngọt kết với hợp với các gia vị tạo nên hương vị độc đáo, cực kỳ bắt cơm.

Món ếch kho tộ thơm phức, màu sắc bắt mắt và hấp dẫnMón ếch kho tộ thơm phức, màu sắc bắt mắt và hấp dẫn

3 Thưởng thức

Món này ngoài ăn chung với cơm trắng ra thì có thể dùng chung với món cháo trắng cũng ngon không kém.

Thưởng thức món thịt ếch kho tộ Thưởng thức món thịt ếch kho tộ

Bên trên là cách làm món thịt ếch kho tộ thơm ngon, dễ làm và cực kỳ bắt vị, giúp bữa ăn cơm của gia đình thêm nồng nàn và ngon cơm. HAY ĂN chúc các bạn thành công khi thực hiện món ếch kho này ngay lần đầu.

Từ khóa: Lạ miệng với món ếch kho tộ vị đậm đà, cực đưa cơm,ếch kho tộ,cách làm ếch kho tộ,